Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Bông hoa đẹp trong sự nghiệp trồng người
07/11/2022

Việc học tập và làm theo Bác thời gian qua trên địa bàn huyện Giồng Trôm đạt được những kết quả quan trọng, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, có sức lan tỏa đối với người dân trong huyện. Tại Trường THPT Nguyễn Thị Định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã từng bước đi vào nề nếp, trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhân viên và học sinh nhà trường, đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, thúc đẩy việc tự giác nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đạt được kết quả đó phải kể đến vai trò của cấp ủy, mà tiêu biểu có cô Trịnh Thị Mỹ Hạnh – Phó Bí thư Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thị Định, một tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cô Mỹ Hạnh sinh năm 1974, quê ở xã Tân Phong, huyện Thạnh Phú. Tốt nghiệp sư phạm ngành Tiếng Anh, năm 1994 cô Mỹ Hạnh được tuyển dụng vào làm giáo viên dạy Tiếng Anh tại trường THCS Phong Nẫm. Đến năm 1997, cô Mỹ Hạnh chuyển công tác về trường THPT Phan Văn Trị. Tháng 9/2004, cô chuyển về dạy tại trường THPT Nguyễn Thị Định cho đến nay. Với sự nỗ lực hết mình, từ giáo viên giảng dạy cô được tín nhiệm bầu làm tổ trưởng chuyên môn, tham gia chi ủy chi bộ, Phó chủ nhiệm và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy trường. Đến tháng 6/2020 đến nay, cô được bầu là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Trường THPT Nguyễn Thị Định. Tháng 10/2020 đến nay cô được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Định.

Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Thị Định có 39 đảng viên (trong đó có 01 đảng viên dự bị). Đảng bộ có 03 chi bộ trực thuộc. Quá trình học tập và làm theo Bác, thời gian qua, toàn Đảng bộ nói chung, bản thân cô Mỹ Hạnh nói riêng, luôn nâng cao nhận thức về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ nghĩa Mác-Lênin là nền tảng tư tưởng, là kim chỉ nam cho hành động.

Cô Mỹ Hạnh chia sẽ:“Học tập và làm theo Bác, tôi luôn giữ bản lĩnh chính trị vững vàng, đặt lợi ích của Đảng, quốc gia, dân tộc, tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Tham mưu Đảng ủy lãnh đạo, tổ chức cho cán bộ, đảng viên, giáo viên nhà trường thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng tập thể, từng cá nhân. Trong đó, thực hiện tốt quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; cụ thể hóa những nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường. Trong các buổi sinh hoạt định kỳ, các chi bộ duy trì tốt việc phân công đảng viên chọn, kể những câu chuyện về Bác, đảng viên nói chung, bản thân tôi nói riêng nhiệt tình chia sẻ những cảm nhận qua nội dung câu chuyện tác động tích cực đến nhiệm vụ của từng thành viên trong nhà trường. Đây là dịp để cán bộ, đảng viên, giáo viên tự soi rọi lại bản thân mình, từ đó có kế hoạch phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trong công tác giảng dạy, cô Mỹ Hạnh thực hiện tốt quy chế chuyên môn, quan tâm đổi mới phương pháp, kỹ thuật dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phương tiện hỗ trợ nhằm tạo sự sinh động, hiệu quả của giờ dạy và sự thích thú học tập bộ môn ở học sinh. Cô cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy với đồng nghiệp. Với phong trào thi đua, cô luôn tiên phong tham gia tốt các phong trào thi đua, viết sáng kiến của nhà trường và ngành giáo dục tổ chức để tạo động lực cho các thành viên trong nhà trường cùng phấn đấu (năm học 2020-2021 và năm học 2021-2022 có 04 sáng kiến được Hội đồng chấm sáng kiến cấp cơ sở công nhận); cô luôn gần gũi, thân thiện giúp đỡ học sinh trong quá trình học tập; trong giờ lên lớp luôn tạo không khí học tập tích cực, tạo điều kiện cho học sinh trao đổi học tập.

Cô Trịnh Thị Mỹ Hạnh (người đứng thứ 5 từ phải sang) nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở tại lễ tổng kết năm học 2021-2022

Trong năm học 2020- 2021 tập thể sư phạm nhà trường đạt được kết quả đáng khích lệ. Nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đạt chiến sỹ thi đua cấp tỉnh,  Chiến sỹ thi đua cơ sở, Giáo viên giỏi cơ sở, Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, Bằng khen của Bộ giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của UBND Tỉnh,....Đối với chất lượng hai mặt giáo dục của học sinh được nâng lên rõ rệt trong năm học 2021-2022. Trường có 03 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; học sinh giỏi chiếm tỷ lệ 27,27%, không có học sinh kém;

Với vai trò Phó Bí thư Đảng ủy, cô Mỹ Hạnh luôn tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh; cùng cấp ủy lãnh đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đưa việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đi vào thực chất, không để xảy ra suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đơn vị. Chỉ đạo Đoàn Thanh niên tổ chức cho học sinh học tập Bác qua các câu chuyện kể dưới cờ hàng tuần.

Nói về cô Mỹ Hạnh, cô Đặng Thị Nhịnh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thị Định cho biết: Cô Mỹ Hạnh luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống giản dị, lành mạnh; phát huy tính tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của người đảng viên, của nhà giáo. Cô luôn hòa đồng với mọi người, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp; tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của cán bộ, giáo viên; lắng nghe ý kiến của cá nhân, tập thể, giữ gìn đoàn kết nội bộ, tạo niềm tin ở tập thể, được tập thể, học sinh tin yêu, tín nhiệm. Là Phó Hiệu trưởng nhà trường, cô Mỹ Hạnh luôn thể hiện tư tưởng tiến công, tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ; không ngừng nghiên cứu, tìm ra giải pháp phát huy tối đa sự sáng tạo của tập thể, cá nhân; khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên nhà trường tham gia học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy phẩm chất năng lực học sinh. Cô thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hỗ trợ đồng chí, đồng nghiệp cùng hoàn thành nhiệm vụ. Ngay từ đầu mỗi năm học, cô cùng Ban Giám hiệu xây dựng kế hoạch  hoạt động, kế hoạch thi đua và phát động trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tham gia đăng ký các danh hiệu thi đua, nhờ vậy mà cuối năm đạt thành tích cao.

Chia sẻ về học và làm theo Bác, cô Mỹ Hạnh tâm niệm: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc mà mỗi chúng ta phải làm suốt đời. Đối với người đảng viên, công việc này trở thành nhu cầu rèn luyện, nhu cầu tình cảm, nhu cầu tu dưỡng hằng ngày. Học tập và làm theo Bác để chúng ta có bản lĩnh chính trị vững vàng hơn, đạo đức trong sáng hơn, có tinh thần trách nhiệm cao hơn và hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn”.

Với sự nỗ lực của bản thân và những thành tích đạt được, cô Trịnh Thị Mỹ Hạnh được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017-2021), được Huyện ủy tặng giấy khen và tuyên dương gương điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. Cô xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường học tập noi theo.

                                              Diệu Hiền  

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 447
  Tổng lượt truy cập: 393656