Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

BÔNG HOA ĐẸP TRONG VƯỜN HOA NÔNG THÔN MỚI
28/07/2023

 

Thật bất ngờ khi biết hoạt động của người phụ nữ ấy. Bất ngờ hơn khi tiếp xúc với ông Nguyễn Văn Ngà, Trưởng Khối vận, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Hòa Lộc, ông có nhận xét: “Tác phong công tác Dân vận của cô ấy khéo, mềm dẽo, đối nội, đối ngoại thành công. Kêu gọi được nhiều mạnh thường quân đóng góp kinh phí khá lớn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã…”

Người phụ nữ chúng tôi nói đến tên Huỳnh Thị Điểm, được sinh ra trong những ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Sau khi rời ghế trường phổ thông, chị lập gia đình và là hội viên Hội Phụ nữ từ tháng 3/1999. Trong thời gian làm cộng tác viên dân số ấp Hưng Long xã Hòa Lộc huyện Mỏ Cày (lúc ấy chưa tách Mỏ Cày Nam, Bắc), ngày 15/11/2003, chị được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Viêt Nam. Trải qua nhiều công tác, từ 2010 – 2015, chị là Đảng ủy viên, Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Hòa Lộc. Từ tháng 9/2015 đến nay là Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ xã Hòa Lộc. Với nhiệm vụ nầy, chắc hợp với sở trường và cũng từ đây chị ra sức đóng góp cho địa phương những gì có thể làm được. Không ngại ngày đêm, khi cần là chị có mặt nơi làm việc. Từ những kết quả có được, chị nhận đươc nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, huyện. Mới đây nhất chị nhận đươc bằng khen của Hội Liên hiêp Phụ nữ tỉnh Bến Tre tặng với thành tích: “Gương Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cơ sở tiêu biểu năm 2023”. Đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2020 - 2021 – 2022.

Khánh thành cầu tổ NDTQ số 5, ấp Hòa Phước, kinh phí vận động 22 triệu đồng.

Nhận thấy cầu bắt qua sông rạch chằn chịt được người dân góp lại những năm qua đã xuống cấp, lại nhỏ hẹp (thường chỉ rộng từ 1m đến 1,5m) trong khi nhu cầu đi lại ngày càng tăng, nhất là người già và trẻ em đi càng lo lắng thêm. Kinh tế phát triển việc vận chuyển đòi hỏi cầu phải chắc và rộng từ 2m trở lên… Nhận thấy điều đó, chị Điểm đã đặt mục tiêu cho bản thân “Xây dựng lại cầu nông thôn lên hàng đầu”. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, chị bước vào công việc vận động, tìm và kết nối với các mạnh thường quân xa gần. Nói là làm, trong thời gian một năm  chị vận động xây dựng được 33 cây cầu dài 337m, trong đó mạnh thường quân giúp là 993 triệu đồng, dân góp vào 181 triệu đồng. Hầu hết các cầu đều theo phương châm, mạnh thường quân cho vật tư, dân góp vào trả tiền công thợ xây dựng.

Vấn đề thứ hai được chị Điểm quan tâm là “cái nhà cho người nghèo”. Đây cũng là tiêu chí quan trọng để xã đạt chuẩn nông thôn mới. Kết quả, một nhà tình nghĩa và 16 nhà tình thương được chị trao cho người nghèo, khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí vận động là 921 triệu đồng.

Dành thời gian cho cầu nông thôn và nhà ở cho người nghèo, nhưng với chị, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Lộc luôn là đơn vị tiêu biểu. Hội xã đã nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng với thành tích “ Hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua và nhiệm vụ hội năm 2017, 2018, 2020, 2022. UBND tỉnh tặng Bằng khen với thành tích “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và công tác hội 2 năm liên tục (2016-2017), (2018-2019), (2021-2022) và nhiệm kỳ 2016-2021.

Khởi công xây dựng nhà chị Nguyễn Thị Tuyết hộ cận nghèo ấp Hòa Phước. Kinh phí vận động 80 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngà, Trưởng Khối vận, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Hòa Lộc có nhận xét về chị Điểm: “Đồng chí Điểm có kỷ năng nhạy bén, biết sắp xếp, phân bổ  và xử lý công việc một cách khéo léo. Đồng chí Điểm quyết tâm phấn đấu rèn luyện học tập theo tư tưởng Hồ Chí Minh, gương mẫu, tận lực, tận tâm. Tác phong công tác Dân vận khéo, mềm dẻo, đối nội đối ngoại thành công; Đột phá, nhạy bén trong việc kêu gọi mạnh thường quân giúp cho địa phương…”.

Đồng chí Huỳnh Kha, Ủy viên Ban Thường vụ xã ủy, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Lộc cho biết: “Đồng chí Điểm luôn năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí lãnh đạo đoàn thể phụ nữ có hoạt động nổi trội và vận động nhiều mạnh thường quân góp phần lớn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã…”

Công Tạo

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 74
  Tổng lượt truy cập: 395845