Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

CÁC CẤP HỘI PHỤ NỮ BẾN TRE VỚI HOẠT ĐỘNG TẾT QUÂN DÂN NĂM 2024
01/02/2024

Tết Quân - Dân là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là mô hình dân vận mang tính tổng hợp với nhiều nội dung, hình thức phong phú, nhằm tô thắm thêm mối tình quân - dân keo sơn, gắn bó. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình chính sách và Nhân dân đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi.

Được tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, bên cạnh việc tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước các cấp Hội LHPN trong tỉnh tham gia hoạt động Tết quân dân với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực mang đậm nét văn hóa dân tộc và tính nhân văn sâu sắc.

Tổng hợp từ các hoạt động của các cấp Hội LHPN trong tỉnh, Ban biên tập Website điểm qua một số hoạt động nổi bật giới thiệu cùng các chị em và bạn đọc “Các cấp Hội LHPN Bến Tre với Tết quân dân 2024”:

* Bình Đại: tổ chức Hội thi làm mứt dừa; gói, nấu bánh tét và thi nấu ăn các món ăn ngày tết. Hội thi với 4 đội thi, mỗi đội có 10 thành viên là cán bộ, hội viên, phụ nữ của 4 ấp tham gia cả 3 phần thi làm mứt dừa; gói, nấu bánh tét và nấu ăn. Đây là các hoạt động ý nghĩa, nhằm phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết quân dân; tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng về sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của quân và dân Bình Đại nói chung, của nhân dân và lực lượng vũ trang của xã Tam Hiệp nói riêng. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh và không khí đón xuân cho người dân trong xã, đồng thời những chiếc bánh tét, mứt dừa, món ăn do bàn tay người phụ nữ tạo nên gói trọn tình dân quân thể hiện tình hậu phương vững chắc; đây cũng là dịp tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và là nét đẹp truyền thống của phong tục ăn tết cổ truyền của người Việt Nam. Qua 2 ngày tranh tài, Ban tổ chức đã trao mỗi phần thi gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải ba cho các đội tham gia. (Lê Thị Kim Mơ, CT Hội LHPN xã Tam Hiệp, huyện Bình Đại)

Tết quân dân tại huyện Bình Đại

* Giồng Trôm: Hội thi gói, nấu bánh tết, chưng mâm ngũ quả, cắm hoa nghệ thuật chủ đề “Nghĩa tình quân dân”. Hội thi do Hội LHPN huyện Giồng Trôm chủ trì tổ chức, có 07 đội dự thi với 70 thí sinh là cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Lương Phú tham gia. Trong 420 phút diễn ra Hội thi, 07 đội đã hoàn thành 04 phần thi do Ban tổ chức đưa ra, dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo, các đội thi trưng bày không chỉ đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các đội đạt số điểm tương đối cao, bố cục sắp xếp chặt chẽ giữa các phần thi và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả góp phần làm không khí thêm sôi nổi, phấn khởi. Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 04 giải khuyến khích. Đội dự thi ấp Phụng Ngoại đạt số điểm cao nhất, đạt giải nhất hội thi với số tiền thưởng 01 triệu đồng. Đây thực sự là một ngày hội, là một hoạt động ý nghĩa được Hội LHPN huyện tập trung triển khai thực hiện đồng bộ từ huyện đến cơ sở, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân tham gia nhằm tạo mối đoàn kết, gắn bó giữa chính quyền và Nhân dân, tăng cường tình cảm máu thịt Quân - Dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. (Cẩm Tú)

Tết quân dân tại huyện Giồng Trôm

* Mỏ Cày Nam: Tết quân dân với chủ đề “Tiếp bước truyền thống Đồng khởi anh hùng, Đảng, Chính quyền, lực lượng vũ trang huyện Mỏ Cày Nam cùng Nhân dân vui Tết và chung sức xây dựng nông thôn mới”: Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỏ Cày Nam đã phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạnh, tổ chức gói hơn 700 đòn bánh tét trao tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện. Mỗi đơn vị ấp được giao gói từ 100-200 đòn bánh. Những đòn bánh tét không chỉ đẹp về hình thức, mà còn đậm đà hương vị bánh cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đậm nghĩa tình quân dân trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Mỗi năm Tết đến, mỗi đòn bánh tét Tết quân dân lại được quân, dân Mỏ Cày Nam khắc sâu thêm tình đoàn kết, nghĩa tình với người dân. Tình đoàn kết ấy sẽ tạo thành một sức mạnh to lớn, thực hiện thắng lợi nghị quyết Huyện ủy: xây dựng thành công Huyện Mỏ Cày Nam đạt chuẩn huyện nông thôn mới. (RiĐô)

Tết quân dân tại huyện Mỏ Cày Nam

* Thạnh Phú tổ chức Hội thi mâm cơm ngày tết nhân dịp Tết Quân – Dân năm 2024: Tham gia Hội thi có 13 đội đến từ 4 xã An Điền, An Thạnh, Mỹ Hưng, Mỹ An và Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Các đội tham gia hội thi sẽ nấu cho 10 người ăn; mỗi mâm gồm 3 món chính và 01 món phụ tự chọn. Ngoài ra, mỗi đội có các món phụ tráng miệng và nước uống; chưng mâm ngũ quả và cắm hoa nghệ thuật. Kết quả, Ban Tổ chức Hội thi trao 01 giải I, 02 giải II, 2 giải III cho các đội tham gia Hội thi. Ngoài ra, Hội LHPN huyện đã phối hợp tổ chức hoạt động gói bánh tét với trên 100 đòn bánh tét để phục vụ Tết Quân – Dân và tặng cho các chiến sĩ trên địa bàn huyện Thạnh Phú, qua đó tạo mối quan hệ đoàn kết giữa quân và dân. Đồng thời, góp phần củng cố niềm tin với Đảng, chính quyền và lực lượng vũ trang địa phương. (Mơ Mai)

Tết quân dân tại huyện Thạnh Phú

Ban biên tập

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 256
  Tổng lượt truy cập: 394462