Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

CÁC CẤP HỘI PHỤ NỮ HUYỆN MỎ CÀY NAM TẬP TRUNG CAO CHO CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
25/03/2020

 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, cần có sự chung tay, đồng lòng của toàn dân trong nước để đẩy lùi dịch bệnh. Chính vì vậy, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam xác định: công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và người dân nâng cao ý thức, chung tay phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ cấp bách và cần thiết nhất hiện nay.

Chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của cấp trên, không tập trung đông người, Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn đã lựa chọn hình thức tuyên truyền miệng, chia sẽ thông tin qua zalo nhóm, qua facebook, họp nhóm nhỏ phụ nữ liền kề, … để chia sẽ thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh Covid-19. Qua đó, cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn kịp thời tiếp nhận được Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các chỉ đạo của huyện, tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu từ ngày 16/3/2020, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng…), các cấp Hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân nâng cao ý thức, thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn đã tập trung vận động mạnh thường quân hỗ trợ vải, vận động chị em phụ nữ biết nghề may để may khẩu trang vải phát cho hội viên, phụ nữ khó khăn và các chị em tiểu thương trên địa bàn.

Đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Mỏ Cày và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ngãi Đăng đã vận động hơn 20 chị em phụ nữ tham gia cắt, may và phát khẩu trang miễn phí. Những chị em sắp xếp được thời gian thì đến tại cơ sở may để phụ may, còn những chị em không có điều kiện đi thì nhận vải đã cắt sẳn về may tại nhà. Qua hai ngày thực hiện, hai đơn vị này đã may và phát được hơn 500 cái khẩu trang cho chị em tiểu thương ở chợ trên địa bàn. Hiện nay, các chị em phụ nữ đang tiếp tục vận động thêm nguồn lực và may thêm khẩu trang để phát miễn phí cho hội viên, phụ nữ khó khăn, đảm bảo thực hiện đúng việc đeo khẩu trang nơi công cộng theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.  

RI ĐÔ

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 526
  Tổng lượt truy cập: 393735