Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chi Hội phụ nữ ấp Hòa Lợi xã Lương Hòa - Học theo Bác làm tốt hoạt động Hội đến công tác phòng chống dịch
06/08/2021

 

Chi hội phụ nữ ấp Hòa Lợi, xã Lương Hòa có 9 tổ hội với 358 hội viên. Tiếp thu chỉ đạo của Đảng ủy và chi ủy chi bộ, chính quyền ấp Hòa Lợi, chi hội đã nhanh chóng tuyên truyền đến chị em hội viên theo đúng tinh thần Điều lệ hội và tài liệu tuyên truyền của hội cấp trên, đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Từng hội viên trong chi hội đã thể hiện vai trò nòng cốt thực hiện các phong trào cách mạng ở địa phương như: thực hiện 15 phần việc của hộ gia đình, tham gia thực hiện các phong trào thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, đặc biệt là tham gia xây dựng giao thông nông thôn. Từ năm 2016 – 2021, Chi hội đã vận động đóng góp xây dựng giao thông nông thôn trên 1,8 tỷ đồng. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, Chi hội vận động xây dựng 21 cầu giao thông nông thôn, phối hợp vận động làm mới hơn 700 mét đường. Bên cạnh đó, hội viên tham gia thực hiện phong trào Nhà nước và Nhân dân cùng làm trong việc mở rộng lộ ngang, lộ tổ NDTQ, liên ấp, nhiều hộ dân đồng tình tự hiến đất và cây đang hưởng lợi để mở rộng mặt bằng xây dựng giao thông nông thôn. Đặc biệt, tuyến đường hoa Nguyễn Thị Định dài khỏang 400 mét do hội viên phụ nữ chăm sóc thường xuyên được chị em dọn vệ sinh, tạo vẻ mỹ quang cho ấp.

Tuyến đường hoa Nguyễn Thị Định do chi hội phụ nữ ấp Hòa Lợi chăm sóc.

Công tác an sinh xã hội cũng được chi hội quan tâm thực hiện tốt. Hàng năm, chi hội vận động mạnh thường quân tặng dụng cụ học tập, bánh trung thu cho các em học sinh trong ấp. Mỗi năm, chi hội vận động tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Từ năm 2016 đến nay đã phối hợp vận động xây dựng 6 căn nhà tình thương, 50 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chi hội thành lập 01 tổ hội đồng cảm nhằm tương trợ, giúp đỡ chị em khi ốm đau, bệnh tật, thai sản. Mỗi năm, số tiền thăm hỏi khoảng 40 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Út, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Hòa Lợi cho biết: “Trong thời gian vừa qua, chi hội phụ nữ duy trì tốt sinh hoạt các tổ hội. Hàng tháng tập hợp chị em theo từng tổ hội để nghe báo cáo, phương hướng cũng như các chủ trương của Đảng để các chị em hiểu rõ hơn và cùng nhau thực hiện tốt. Đặc biệt trong giai đoạn khó khăn do dịch Covid – 19, chi hội quan tâm thực hiện các hoạt động chung tay phòng, chống dịch như giúp đỡ hộ khó khăn, ủng hộ chốt trực kiếm soát dịch, vận động hội viên và gia đình thực hiện tốt thông điệp“5K”.

Đặc biệt, nhằm góp phần chung tay cùng các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19, để đảm bảo giãn cách xã hội theo trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16, cùng với các đoàn thể khác trên địa bàn xã Lương Hòa, chi hội phụ nữ ấp Hòa lợi thực hiện mô hình tổ xung kích đi chợ giúp dân. Mô hình tự nguyện huy động chị em hội viên trong chi hội. Các tình nguyện viên giữ liên lạc với hộ dân khu vực mình phụ trách qua điện thoại hoặc mạng xã hội để nắm bắt nhu cầu giúp người dân đi chợ mua sắm hàng hóa, nhu yếu phẩm. Vào mỗi buổi tối, các thành viên tiếp nhận đăng ký của hộ dân để sáng hôm sau đến chợ. Song song đó, hội viên trong chi hội tích cực ủng hộ tiền và thực phẩm như gạo, gà, vịt, đậu, bánh,... hỗ trợ lực lượng trực các chốt kiểm dịch trên địa bàn xã. Ngoài ra, chi hội còn vận động cnhu yếu phẩm đến tận nhà tặng cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong ấp.

Chi hội hiện có 7 tổ hụi tương trợ giúp nhau đang hoạt động hiệu quả. Mỗi tổ từ 20 – 30 thành viên. Hàng tháng mỗi tổ viên đóng 100 – 200 nghìn đồng để xoay vòng giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền được tương trợ được chị em sử dụng đúng mục đích như: buôn bán, mua cây, con giống, phân bón, vật tư nông nghiệp,... Ấp có 3 tổ vay vốn và tiết kiệm do phụ nữ quản lý hoạt động tốt, các hội viên phụ nữ có nhu cầu phát triển kinh tế đều được tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng chính sách xã hội và Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế.

Bà Võ Thị Kim Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Lương Hòa cho biết: “Chi hội phụ nữ ấp Hòa Lợi  hoạt động rất mạnh. Bên cạnh phong trào phụ nữ thì chi hội còn tham gia rất nhiệt tình vào các phong trào ở địa phương phát động cũng như góp phần tham gia vào việc xây dựng giao thông nông thôn, vận động quà giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vận động kinh phí xây cầu, nhà tình thương, hố xí, các chính sách an sinh xã hội tại ấp. Hội phụ nữ xã sẽ hỗ trợ, tiếp thêm động lực để chi hội phụ nữ ấp Hòa Lợi giữ vững các phong trào mạnh như hiện tại, hướng tới phát triển hơn.”

Gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từng hội viên chi hội phụ nữ ấp Hòa Lợi đã vận dụng vào những việc làm thiết thực, cụ thể trong thực hiện các phong trào, công tác Hội cũng như trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với các lực lượng xung kích nơi tuyến đầu, chi hội phụ nữ ấp Hòa Lợi đã thể hiện vai trò hậu phương vững chắc của các đoàn thể nói chung, của hội phụ nữ nói riêng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 hiện nay, góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh./.

Kim Phụng

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 418
  Tổng lượt truy cập: 393627