Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Chị Nguyễn Kim Hoàng – Hội viên phụ nữ tích cực với công tác thiện nguyện
07/11/2022

 

Xác định việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” không chỉ là việc làm của riêng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hệ thống chính trị các cấp, mà còn là việc làm thường xuyên, hằng ngày của mỗi một đoàn viên, hội viên, quần chúng Nhân dân thuộc mọi tầng lớp, thông qua những việc làm gần gũi, phù hợp hoàn cảnh, điều kiện từng người nhằm rèn luyện bản thân mỗi ngày một tốt hơn. Với nhận thức đúng đắn trên, thời gian qua Chị Nguyễn Kim Hoàng, hội viên hội phụ nữ số 10, chi hội phụ nữ khu phố 1, phường 5, thành phố Bến Tre luôn nhiệt tình đi đầu trong các phong trào, hoạt động do Hội phụ nữ các cấp phát động, nổi bật là hoạt động thiện nguyện chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ mãnh đời bất hạnh, khó khăn có thêm niềm tin, nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2016, xuất phát từ tấm lòng “tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách”, gắn với những công trình, phần việc cụ thể “làm theo lời Bác” do Hội phụ nữ Phường phát động, bản thân Chị Hoàng đã chủ động liên hệ với Hội phụ nữ khu phố, hội phụ nữ phường vận động, kêu gọi các chị, em phụ nữ thành lập tổ “Phụ nữ nhân ái”, để hỗ trợ suất cơm chay cho người nghèo, dân lao động trong khu phố vào ngày 18 âm lịch hằng tháng, giúp họ giảm bớt 01 phần chi phí trong sinh hoạt hằng ngày. Từ 11 thành viên ban đầu, sau thời gian đi vào hoạt động hiệu quả đã có thêm nhiều hội viên, phụ nữ tự nguyện đăng ký tham gia, hằng tháng gia đình Chị đóng góp 2 triệu đồng, các chị, em trong Tổ tùy hoàn cảnh, điều kiện đóng góp 2,8 triệu đồng để duy trì hoạt động Tổ.

Chị Hoàng (áo trắng) tích cực tham gia công tác thiện nguyện, an sinh xã hội tại địa phương

Đến năm 2018, nhận thấy nhu cầu người dân nhiều, nên Chị tiếp tục đề nghị Hội phụ nữ phường, khu phố tăng phần cơm chay từ 350 lên 700 phần, hằng tháng nấu và tặng cơm chay cho người nghèo vào 02 ngày mùng 1 và 18 âm lịch hằng tháng, để có kinh phí duy trì hoạt động thiện nguyện, Chị và gia đình đóng góp cho Tổ trung bình từ 4 đến 5 triệu đồng. Riêng giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cũng như hiện nay, Tổ chuyển hình thức hỗ trợ cơm chay định kỳ hằng tháng sang việc mua nhu yếu phẩm, thực phẩm giúp người neo đơn, hộ nghèo, khó khăn trên bàn Phường, tổng kinh phí gia đình Chị hỗ trợ hoạt động này là hơn 70 triệu đồng.

Chị Hoàng khiêm tốn, giản dị cho biết: “Tôi chỉ suy nghĩ rằng khi mình có điều kiện, bằng khả năng gia đình, bản thân cần chia sẽ, hỗ trợ giúp đỡ cho hoàn cảnh nghèo, khó khăn, để góp một chút gì đó giúp họ vơi đi khó khăn, bất hạnh, có thêm nghị lực niềm tin trong cuộc sống”.

          Không chỉ chủ động, tích cực tham gia hoạt động tổ “Phụ nữ nhân ái”, năm 2019 khi đoàn thể khu phố thành lập mô hình “ Cho và nhận quần áo cũ” thấy đây là mô hình rất hay, ý nghĩa nhưng địa điểm để quần áo thiếu dụng cụ để quần áo, bằng tấm lòng chia sẽ, yêu thương, Chị Hoàng bàn bạc cùng chồng tham gia mua ủng hộ tủ cây, móc nhôm.. tổng số tiền 5,5 triệu đồng, giúp cho Hội đoàn thể có nơi để quần áo gọn gàng, sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi để người dân đến cho và nhận quần áo. Thống kê đến nay, mô hình đã tiếp nhận và cho hơn 100 bao quần áo các loại đến người có nhu cầu. Không chỉ tích cực tham gia tốt hoạt động xã hội, phong trào thiện nguyện do địa phương phát động, bản thân Chị Hoàng nhiều năm qua luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động do Chi hội phụ nữ khu phố, hội phụ nữ phường phát động nhất mỗi khi Hội tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20/10, 8/3, tạo được niềm tin, sự tín nhiệm trong tập thể hội viên phụ nữ trên địa bàn nói riêng, các đoàn thể trong khu phố nói chung.

Với những thành tích nổi bật trên cá nhân Chị Nguyễn Kim Hoàng đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của UBND phường 5, Hội LHPN phường 5, đặc biệt năm 2022 cá nhân Chị Hoàng vinh dự được Thành ủy Bến Tre tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ./.

                                                                                            Hồng Quốc

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 84
  Tổng lượt truy cập: 393293