Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

CHỊ NGUYỄN THỊ THANH THỦY MỘT TẤM GƯƠNG VƯỢT KHÓ THOÁT NGHÈO
03/12/2022

 

Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thời gian qua đã có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ (HVPN) đã phát huy đức tính cần cù, chịu khó, tích cực trong học tập, lao động, sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Nhiều chị em phụ nữ đã vượt khó vươn lên thoát nghèo, làm kinh  tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Điển hình như chị Nguyễn Thị Thanh Thủy là HVPN của Chi hội phụ nữ ấp An Định 1, xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri. Bản thân chị bị khuyết tật về giọng nói, hoàn cảnh gia đình có chồng bị bệnh đau thần kinh tọa, làm nghề thợ hồ, nuôi một con nhỏ được 9 tuổi ăn học. Năm 2020, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo của xã, hai vợ chồng của chị vất vả làm ăn nhưng vẫn thiếu trước hụt sau. Thấy được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Thủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã giới thiệu chị tiếp cận với nguồn vốn vay từ Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình để chăn nuôi bò. Với số tiền vay được là 20 triệu đồng, chị mua 1 con bò nái về nuôi, với sự nổ lực vượt qua khó khăn của bản thân, cùng sự động viên hỗ trợ tích cực của Hội phụ nữ xã, đến nay đàn bò của chị Thủy đã nâng lên 4 con; trong đó, có 2 con bò nái sinh sản và 02 con bò nghé. Nhờ sự cần cù lao động, chịu thương chịu khó cùng với đức tính tiết kiệm, năm 2021 vợ chồng chị Thủy đã tích góp số tiền để xây dựng cho gia đình một căn nhà khang trang.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy bên cạnh đàn bò vươn lên thoát nghèo

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy tâm sự: “Được Hội phụ nữ xã hỗ trợ, tạo điều kiện vay vốn để chăn nuôi bò phát triển kinh tế gia đình cùng với nguồn hỗ trợ của HVPN cho mượn vốn trả dần, không tính lãi, đến nay gia đình tôi đã xây dựng căn nhà để ổn định cuộc sống, tôi rất mừng và cảm ơn tổ chức Hội đã hỗ trợ, giúp đỡ cho tôi có điều kiện vươn lên thoát nghèo và ổn định cuộc sống”.

Không chỉ là một hội viên phụ nữ vượt khó thoát nghèo, chị Thủy là một hội viên phụ nữ gương mẫu, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào hành động cách mạng ở địa phương cũng như các phong trào do Hội phụ nữ các cấp phát động, nuôi dạy con chăm ngoan, hiếu học.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Ngãi Trung Đặng Nhựt Chi cho biết: Điều đáng quí ở chị Thủy chính là sự cần cù, chịu khó thi đua làm ăn phát triển kinh tế gia đình. Đến nay chị Thủy đã thoát nghèo và vươn lên có cuộc sống ổn định, ngoài công việc gia đình chị còn tham gia tích cực các phong trào, hoạt động Hội ở địa phương, trở thành tấm gương tiêu biểu về nghị lực vượt khó của hội viên phụ nữ đáng được biểu dương và nhân rộng .

Thanh Hải

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 476
  Tổng lượt truy cập: 395734