Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

DỰ ÁN Y TẾ HÀ LAN (MCNV) ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC CÁC MÔ HÌNH CHĂN NUÔI TẠI HUYỆN MỎ CÀY BẮC
30/03/2022

Ngày 28/03/2022 Dự án y tế Hà Lan (MCNV) đến thăm và làm việc với các mô hình chăn nuôi tại huyện Mỏ Cày Bắc. Đến thăm và làm việc với huyện có đồng chí Trần Lê Hiệu – Điều phối Dự án tăng quyền cho phụ nữ - MCNV, đồng chí Đặng Thị Tuyết Hạnh – UVTV – Trưởng Ban gia đình xã hội – kinh tế Hội LHPN tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Bé Hồng – Chủ tịch Hội LHPN huyện, đồng chí Phan Thị Tiến – Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Bình.

 Hội LHPN huyện Mỏ Cày Bắc được Hội LHPN tỉnh chọn để triển khai và thực hiện 04 mô hình chăn nuôi như: Mô hình chăn nuôi bò (xã Tân Bình), mô hình chăn nuôi dê (xã Nhuận Phú Tân và Tân Thanh Tây), mô hình chăn nuôi vịt (xã Thành An) thời gian thực hiện mô hình từ năm 2019 đến nay với tổng số vốn là 729.150.000 đồng hỗ trợ cho 77 hộ hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn phát triển kinh tế gia đình. Để đánh giá lại tình hình hoạt động của mô hình trong thời gian qua cũng như phương hướng hoạt động trong thời gian tới, Đoàn đã trao đổi với Hội LHPN huyện, xã về hoạt động của các mô hình chăn nuôi đã được hỗ trợ tại huyện cũng như đánh giá những thuận lợi, khó khăn, để từ đó đưa ra giải pháp thực hiện mô hình hiệu quả hơn. Đồng thời Đoàn đã đến thăm hộ chăn nuôi bò Trần Thị Hiệp ấp Tân Đức A xã Tân Bình đã được Dự án hỗ trợ vốn để nuôi bò thịt, chị Hiệp chia sẻ: “ Ban đầu khi được Hội Phụ nữ xã vận động tham gia mô hình chị rất vui mừng vì được hỗ trợ vốn mua bò để nuôi, nhờ được tham gia mô hình nuôi bò mà chị đã ổn định cuộc sống tốt hơn”.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn đã đánh giá cao hiệu quả hoạt động của các mô hình chăn nuôi trên địa bàn huyện, các mô hình đã tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với các tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi để cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

CẨM NHUNG – HỘI LHPN HUYỆN

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 5
  Hôm nay: 189
  Tổng lượt truy cập: 393398