Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương phụ nữ điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
02/08/2022

Trong những năm qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Hội LHPN xã Tân Lợi Thạnh được triển khai sâu rộng và xem đây là một trong những nội dung quan trọng mà Hội quan tâm, phát động, cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện từ chính những việc giản dị trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giúp đỡ hội viên, phụ nữ yếu thế và người dân gặp khó khăn tên địa bàn; tạo nên phong trào thi đua “Đồng khởi mới” xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ năm 2022.

Dì Lê Thị Đẹp chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp Giồng Chùa

Điển hình trong số những tấm gương tiêu biểu đó là dì Lê Thị Đẹp chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp Giồng Chùa. Là một cán bộ hội, mặt dù lớn tuổi nhưng cô vẫn tích cực hổ trợ cùng địa phương, cô tham gia làm nhiệm vụ chi hội trưởng từ năm 1994 đến  nay…Trong những năm qua với tinh thần trách nhiệm cao, dì luôn tiên phong và nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội; tích cực vận động các chị em hội viên, phụ nữ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực. Cụ thể như dì vận động hội viên, phụ nữ tham gia tốt các phong trào thi đua “Đồng khởi mới” các mô hình như: cán bộ nói không với rác thải nhựa; mô hình khởi nghiệp đan giỏ lục bình; tích cực hưởng ứng hoạt động “ngày chủ nhật nông thôn mới” của địa phương.

Đặc biệt là mô hình chăm sóc tuyến đường hoa của ấp do dì trực tiếp vận động các chị em hội viên tự nguyện tham gia trồng và chăm sóc hàng ngày dưới sự quản lý trực tiếp của dì Đẹp.

Các chị em hội viên tự nguyện tham gia chăm sóc tuyến đường hoa

Khi dịch covid 19 bùn phát, cả tỉnh Bến Tre nói chung và xã Tân Lợi Thạnh nói riêng thực hiện giản cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “mỗi hội viên, phụ nữ là một chiến sĩ” dì không quản cực khổ, vận động chị em mỗi người một ít lương thực để gói các loại bánh hổ trợ cho khu cách ly tạm thời, cho những lực lượng tuyến đầu chống dịch; vận chuyển những nhu yếu phẩm, thực phẩm đến cho những hộ khó khăn…Dù nắng hay mưa, bất kể sớm tối, dì không ngại khó khăn, vẫn nhiệt tình cùng địa phương tích cực hỗ trợ kịp thời.

Ghi nhận những đóng góp của dì, trong thời gian qua dì nhận được nhiều giấy khen của Ủy ban nhân dân xã và Hội cấp trên trên mọi lĩnh vực. Những việc làm ý nghĩa, thiết thực của dì góp phần phát triển đời sống, kinh tế xã hội địa phương, dì đã tạo nên hình ảnh đẹp của người phụ nữ xứ dừa, lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp phụ nữ, là tấm gương sáng để thế hệ con cháu noi theo.

Lê Thị Nhớ - Tân Lợi Thạnh

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 394
  Tổng lượt truy cập: 393603