Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

GƯƠNG PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP TỪ MÔ HÌNH TRỒNG NẤM
03/12/2022

Đến xã Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri ai cũng biết gia đình chị Ngô Thị Thu Bê ở ấp Mỹ Trung có mô hình trồng nấm hiệu quả, đem lại giá trị kinh tế cao, giúp gia đình chị từng bước thoát nghèo và có kinh tế ngày càng ổn định.

Ngày xưa gia đình chị chủ yếu trồng lúa, đời sống gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi được tham gia lớp tập huấn khoa học kỹ thuật trồng nấm, Hội LHPN xã phối hợp với UBND xã thành lập tổ phụ nữ liên kết sản xuất phôi nấm xã Mỹ Thạnh vào tháng 6/2014 khi đó có 25 thành viên tham gia. Chị Ngô Thị Thu Bê là một trong những người đầu tiên tham gia vào tổ liên kết sản xuất phôi nấm của xã.

Chị Ngô Thị Bê đang làm phôi nấm tại tổ liên kết

Ban đầu tổ liên kết sản xuất ra phôi nấm bán lại giá rẻ cho các thành viên trong tổ để về nuôi trồng. Mỗi thành viên được mua tối đa 300 phôi nấm về trồng. Sau vụ đầu tiên nhờ được tiếp cận khoa học kỹ thuật về trồng nấm và thời tiết thuận lợi nên việc trồng nấm cũng đem lại lợi nhuận cho gia đình. Chị đã mạnh dạn bàn bạc với chồng vay vốn hỗ trợ từ nguồn giải quyết việc làm của ngân hàng chính sách số tiền 20 triệu đồng để đầu tư mở rộng nhà nấm.

Qua nhiều năm nuôi trồng gia đình chị đã mở rộng đầu tư quy mô nhà nấm có khoản 8000 bịt phôi nấm bào ngư. Chị xử lý xoay chuyền mỗi ngày cho ra từ 10 đến 30 kg nấm thành phẩm để bỏ mối cho các chợ của xã. Mỗi 1 kg nấm chị bỏ mối giá khoảng tầm 40.000đ, thu nhập bình quân mỗi ngày gia đình chị có được từ 400.000 đồng đến 1.200.000 đồng, với 8000 phôi nấm chị bán được 96 triệu đồng, trừ chi phí ra chị còn lợi nhuận gần 50 triệu đồng.

Chị Ngô Thị Bê thu hoạch nấm bào ngư

Dù tất bật với công việc gia đình, thế nhưng chị vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Hội phụ nữ và phong trào của địa phương; gia đình chị liên tục được nhận danh hiệu gia đình văn hóa. Bản thân chị cũng là một hội viên phụ nữ rất nhiệt tình với công tác hội, luôn tham gia nhiệt tình trong phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, tích cực tham gia cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới.

Với cách làm kinh tế của chị không những làm giàu cho gia đình mà còn là tấm gương sáng để chị em phụ nữ trên địa bàn học và làm theo, dần tạo thành phong trào thi đua “Sản xuất giỏi”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Gia đình văn hóa” rất sôi nổi, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mai Quế -  Hội LHPN xã Mỹ Thạnh, Ba Tri

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 42
  Tổng lượt truy cập: 393816