Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

HẾT MÌNH VÌ QUÊ HƯƠNG ĐỒNG KHỞI CỦA NGƯỜI NỮ ĐẢNG VIÊN – CÁN BỘ HỘI PHỤ NỮ
11/11/2019

Định Thủy – quê hương của chiếc nôi Đồng Khởi - là xã đầu tiên được công nhận xã nông thôn mới của huyện Mỏ Cày Nam. Trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới, rất nhiều chị em  phụ nữ là những cán bộ, hội viên đã tích cực, đi đầu trong công tác vận động, thực hiện các tiêu chí, góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới.

     Trong vô vàn những cán bộ, hội viên phụ nữ ấy, Cô Võ Thị Đủ - một nữ đảng viên, một cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu của ấp Định Hưng đã cùng với chi bộ và Nhân dân ấp xây dựng thành công các tiêu chí xã nông thôn mới. Với 76 tuổi đời, mái tóc đã bạc theo thời gian, nhưng tinh thần đồng khởi của Cô Năm Đủ không hề phai nhạt mà ngày càng thể hiện mạnh mẽ, cống hiến hết mình cho các phong trào cách mạng tại địa phương.

     Nguyên là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Định Thủy, với kinh nghiệm làm công tác phụ nữ qua 03 nhiệm kỳ, Cô Năm Đủ đã góp phần cùng cấp ủy xã, cùng địa phương thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác phụ nữ, vinh dự nhận được kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ”. Bên cạnh đó, ngoài công tác phụ nữ, Cô Năm còn đảm nhận nhiệm vụ cộng tác viên dân số tại ấp. Cô Năm đến từng nhà, gặp từng chị, em phụ nữ vận động tham gia công tác Hội và vận động thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc con, xây dựng gia đình hạnh phúc. Với sự tích cực, nhiệt tình đầy tâm huyết, Cô Năm được tặng nhiều bằng khen, giấy khen và vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số gia đình và trẻ em”.

     Sau khi về hưu, Cô Năm tiếp tục tham gia công tác, giữ chức vụ Bí thư Chi bộ ấp, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp và hiện nay giữ nhiệm vụ Chi hội trưởng Chi hội Người Cao tuổi của ấp Định Hưng. Ở nhiệm vụ nào, Cô Năm cũng luôn làm hết trách nhiệm của mình, luôn đi đầu trong các hoạt động của xã, ấp, là người đã gầy dựng nên Đội Thể dục dưỡng sinh của ấp, lúc đầu Đội không có chổ tập, Cô Năm sẳn sàng tháo dỡ cả vách nhà để có khoảng sân rộng cho các chị em sinh hoạt, tập luyện. Ban đầu, Đội chỉ có vài người nhưng với sự động viên, khích lệ nhiệt tình, tâm huyết của Cô, chị em tham gia ngày càng đông, tích cực hoạt động để vui chơi và rèn luyện sức khỏe.  

Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Ủy ban nhân dân tỉnh, các cấp Hội phát động phong trào Ngày chủ nhật nông thôn mới, Cô Năm rất tâm đắc với chủ trương, nhiệt tình tham gia và vận động mọi người cùng thực hiện, không có Ngày Chủ nhật nông thôn mới nào mà Cô vắng, từ việc dọn cỏ, quét rác, chăm sóc tuyến đường hoa,…Cô Năm đều tích cực tham gia. Bên cạnh đó, thông qua các mối quan hệ trong gia đình, bạn bè, Cô luôn tìm cơ hội để vận động các nhà hảo tâm cùng chia sẽ những hoàn cảnh nghèo, khó khăn tại ấp. Vừa qua, Cô đã đã vận động tặng 50 phần quà cho chị em phụ nữ nghèo, khó khăn với tổng số tiền 7.500.000 đồng.

Chia sẽ đầy tâm huyết với mọi người, Cô nói: “Tuy tao già nhưng tao còn làm được, để tao phụ với tụi bây cho vui; ngày nào tao còn khỏe tao vẫn sẽ tham gia cùng địa phương, cùng tụi bây chặt cọng cỏ, trồng hoa cho đường lộ mình sạch đẹp”. Những chia sẽ của Cô rất mộc mạc, nhưng đã để lại trong lòng mọi người rất nhiều cảm xúc và tạo động lực cho các chị em tích cực tham gia công việc tại địa phương.

Cô Năm luôn tự nhủ với bản thân: “là một cán bộ, đảng viên mình phải gương mẫu, phải đi đầu trong các phong trào thì mới kêu gọi được mọi người cùng làm theo” đúng như lời Bác Hồ dạy “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, Cô Năm luôn rèn luyện, giữ gìn tư cách người đảng viên, người cán bộ Hội, tích cực vận động mọi người cùng tham gia các phong trào cách mạng tại ấp, góp phần cùng Chi bộ, Hội phụ nữ ấp giữ vững tiêu chí ấp văn hóa. Cô Năm đã vinh dự được cấp ủy Đảng trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, đây là một niềm tự hào to lớn đối với Cô và toàn thể chị, em phụ nữ trong ấp.

Sự cống hiến công sức, hết mình vì quê hương, đất nước của một người đảng viên, một cán bộ phụ nữ như cô Võ Thị Đủ là tấm gương sáng để mọi người làm học tập và làm theo.

Lê Thị Kim Truyến

Chủ tịch Hội LHPN xã Định Thủy

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 1089
  Tổng lượt truy cập: 375223