Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội LHPN thành phố Bến Tre tổ chức bữa cơm nghĩa tình
08/03/2023

 

Thiết thực hướng đến kỷ niệm kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2023) và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 3/3/2023, Hội LHPN thành phố Bến Tre phối hợp Hội LHPN xã Phú Hưng tổ chức bữa cơm nghĩa tình tại nhà mẹ Việt Nam anh Hùng Võ Thị Nhứt. Bà Nguyễn Thị Trúc Giang – Chủ tịch Hội LHPN thành phố Bến Tre cùng tập thể cán bộ, công chức hội LHPN thành phố, xã Phú Hưng cùng tham dự.

Chương trình được thực hiện tại nhà mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Nhứt, sinh năm 1939 tại ấp Phú Hữu, tại đây Hội LHPN thành phố, xã Phú Hưng cùng đi chợ chuẩn bị thực phẩm nấu bữa cơm với các món ăn hằng ngày như: canh chua, thịt kho, đồ xào, bắp luộc…, trong không khí ấm áp của bữa cơm gia đình cán bộ, công chức hội LHPN thành phố và xã Phú Hưng được nghe Mẹ Nhứt kể chuyện hoàn cảnh gia đình, nỗi niềm riêng khi chứng kiến sự hy sinh, mất mát, sự ra đi của người chồng, người con trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước. Chia sẽ tại buổi gặp mặt, Mẹ Nhứt rất xúc động vì hôm nay được Hội LHPN thành phố, xã đến thăm hỏi, động viên, nấu cho Mẹ bữa cơm đầy tình thân, ấm áp, giúp Mẹ thêm tinh thần sống vui, sống khỏe. Được biết, Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Nhứt có 3 người con, Mẹ có chồng đi bộ đội hy sinh chưa tìm được phần mộ, Mẹ còn có 1 người con trai đi bộ đội và hy sinh năm 21 tuổi, năm nay Mẹ đã 84 tuổi, sức khỏe tinh thần đều minh mẫn.

Không khí ấm áp, thân tình trong bữa cơm tại gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Nhứt

Bà Nguyễn Thị Trúc Giang – Chủ tịch Hội LHPN thành phố Bến Tre cho biết: năm 2023 là năm đầu tiên Hội phụ nữ thành phố thực hiện bữa cơm nghĩa tình chăm lo cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn, thông qua hoạt động không chỉ giúp giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ cán bộ, hội viên, phụ nữ hôm nay mà qua đây Hội mong muốn được góp phần chăm lo, quan tâm thêm về mặt tinh thần giúp các Mẹ có thêm nghị lực, vơi đi mất mát người thân. Đồng thời qua đây, sẽ góp phần giúp các Mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe mãi là tấm gương về sự mẫu mực, sự kiên cường, bất khuất của người phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng giải phóng đất nước cũng như trong quá trình xây dựng, phát triển quê hương, đất nước hiện nay ./.

                                                                                            Hồng Quốc

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 402
  Tổng lượt truy cập: 393611