Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội LHPN xã Hưng Lễ đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ tham gia tổ chức Hội
31/10/2021

 

Công tác tập hợp, thu hút hội viên, phụ nữ tham gia tổ chức Hội là một nhiệm vụ then chốt trong việc xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh. Chính vì vậy, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm luôn chú trọng, tập trung củng cố nâng cao chất lượng hoạt động Hội, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động Hội” để thu hút hội viên phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội.

 Năm 2017, sau khi điều tra rà soát hội viên thì số hội viên thực tế của xã Hưng Lễ từ 1.670 hội viên đã giảm xuống chỉ còn 1.283 hội viên. Lúc này, công tác tập hợp hội viên gặp rất nhiều khó khăn phần lớn do hội viên đi làm ăn xa, hội viên chỉ quan tâm làm kinh tế gia đình, đưa rước con đi học, trông cháu, ... Vì vậy, để thu hút hội viên, phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội, Hội Liên hiệp phụ nữ xã đã tuyên truyền cho hội viên, phụ nữ hiểu được ý nghĩa, vai trò của tổ chức Hội, quyền và nghĩa vụ khi tham gia sinh hoạt Hội, hiểu về Điều lệ Hội. Không chỉ vậy, các cấp Hội còn tập trung tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Hội; tuyên truyền phẩm chất tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, các kiến thức liên quan đến việc xây dựng gia đình và phát triển kinh tế gia đình...

Song song đó, Hội LHPN xã rất chú trọng xây dựng và duy trì các mô hình câu lạc bộ, tổ phụ nữ đặc thù để hội viên, phụ nữ có cơ hội trãi nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau, với nhiều nội dung phong phú, phù hợp với sở thích lứa tuổi, nghề nghiệp như: Câu lạc bộ (CLB) Bóng chuyền hơi nữ;  CLB gia đình hạnh phúc; CLB an toàn cho phụ nữ và trẻ em;  CLB thể dục dưỡng sinh;  tổ phụ nữ đảm đang; tổ phụ nữ tiểu thương; tổ phụ nữ 5 đẹp; tổ phụ nữ may bao tay, tổ phụ nữ đan các sản phẩm phi nông nghiệp, tổ phụ nữ nấu ăn, tổ phụ nữ vay vốn ngân hàng chính sách xã hội, tổ phụ nữ vay vốn Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế….

Là thành viên của tổ phụ nữ tiểu thương, chị Phạm Thị Chuyện chia sẻ: “Tham gia vào tổ phụ nữ tiểu thương tôi thấy được rất nhiều lợi ích. Trước hết là được tuyên truyền những chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước làm cho tiểu thương biết được mặt hàng nào tốt, nhập những hàng hóa đảm bảo chất lượng và không nhập những mặt hàng không chất lượng, từ đó tạo uy tín cho chị em tiểu thương. Mặt khác, tiểu thương cạnh tranh công bằng, không tranh giành khách hàng, khách của ai người đó chăm sóc, có gì mâu thuẫn, cạnh tranh không lành mạnh thì họp lại với nhau, bàn bạc, giải quyết hài hòa, làm cho tiểu thương có đạo đức kinh doanh tốt hơn”.

“Sau khi đã tập hợp được số lượng lớn hội viên nồng cốt, chúng tôi mạnh dạn thay đổi phương pháp tuyên truyền theo truyền thống là không tập tập hợp theo chi, tổ hội ở từng ấp, chỉ tập trung sinh hoạt các tổ đặc thù đã thành lập. Trong quá trình sinh hoạt, lựa chọn thời gian, nội dung, hình thức phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau. Phân công cán bộ Hội tham dự sinh hoạt phải có kỹ năng tuyên truyền phù hợp, hấp dẫn, khả năng quản trò, tạo không khí vui vẻ, thu hút các thành viên trong mỗi kỳ sinh hoạt. Qua đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đã thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia, cổ vũ mạnh mẽ phong trào của Hội,  góp phần rất lớn trong việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tỷ lệ phát triển hội viên vượt chỉ tiêu hàng năm, đến cuối nhiệm kỳ đã đạt 57,63%” - Chủ tịch Hội LHPN xã Hưng Lễ Trương Thị Ngọc Nhiễm cho biết.

Buổi sinh hoạt tổ phụ nư đảm đang.

Ngoài thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, với các hội viên đi làm ăn xa, các hội viên không có điều kiện tham gia sinh hoạt thường xuyên, Hội LHPN xã tiếp tục đổi mới phương pháp tập hợp bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động Hội như: tạo trang facebook Hội LHPN xã, zalo nhóm làm việc của tất cả các tổ đặc thù, zalo nhóm Phụ nữ làm ăn xa... để từng hội viên, phụ nữ dễ dàng tương tác trên mạng xã hội, nhằm tuyên truyền các nội dung do Hội cấp trên phát động một cách nhanh nhất, phát huy hiệu quả làm việc nhóm, kể cả hội họp bằng zalo nhóm, vừa đảm bảo công tác Hội thuận lợi, vừa an toàn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19. Sau từng hoạt động, Hội đều ghi hình ảnh, tạo video clip để tuyên truyền, biểu dương công khai từng cá nhân, tập thể đã tham gia hoạt động trên các trang mạng xã Hội công khai, chính thống do Hội quản lý, nhằm tạo sức lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội, từ đó chị em phấn khởi, tự nguyện, nhiệt tình tham gia những hoạt động tiếp sau đó, giúp nâng cao hiệu quả, tháo gỡ điểm nghẽn trong công tác tuyên truyền.

Xác định việc đổi mới nội dung, phương thức vận động, tập hợp hội viên, phụ nữ hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương trong thời gian tới rất quan trọng, Vì vậy, Hội LHPN xã sẽ thường xuyên nghiên cứu những nội dung mới, thu hút, hấp dẫn, phù hợp với từng đối tượng để các buổi sinh hoạt thật sự là sân chơi bổ ích cho các thành viên mỗi khi đến kỳ sinh hoạt, kích thích, cổ vũ tinh thần của các thành viên tham gia một cách tự nguyện, vừa duy trì tốt sinh hoạt các tổ, vừa lôi kéo, thu hút ngày càng nhiều phụ nữ xin tham gia. Tạo điều kiện cho các tổ giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong và ngoài huyện nhằm tạo sự hấp hẫn, mới mẽ, khích lệ, động viên tinh thần, giúp các thành viên gắn kết lâu dài hơn với các tổ, nhóm sở thích. Ngoài ra, Hội đã trực tiếp hướng dẫn, tạo điều kiện, động viên các chị em thay đổi thói quen, thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh để tiếp cận mạng xã hội trong tham gia sinh hoạt bằng zalo nhóm, tương tác bằng facebook khi tiếp nhận thông tin tuyên tuyền của Hội, góp phần thực hiện có hiệu quả khâu đột phá "Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội". Đồng thời, Hội LHPN xã tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của zalo nhóm “Hội viên, phụ nữ đi làm ăn xa” nhằm trao đổi, chia sẻ kịp thời những thông tin, chủ trương của địa phương, của Hội đến các chị em không có điều kiện tham gia sinh hoạt Hội, cũng như kết nối, hỗ trợ những nhu cầu cần thiết một cách kịp thời của chị em và gia đình mình trong điều kiện dịch bệnh Covid-19./.

Bài và ảnh: Ngọc Nhiễm

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 547
  Tổng lượt truy cập: 398785