Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Trung duy trì, phát triển mô hình thể dục dưỡng sinh
02/08/2022

Phong trào tập luyện thể dục dưỡng sinh trong hội viên Hội Phụ nữ là một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã phát động sâu rộng phong trào đến hội viên, phụ nữ trên địa bàn. Từ đó, phong trào thể dục thể thao đã giúp cho chị em phụ nữ vừa rèn luyện sức khỏe, vừa được giao lưu, vui chơi, giảm bớt mệt nhọc sau những giờ làm việc. Trong các môn thể thao mà chị em phụ nữ tham gia, thì môn thể dục dưỡng sinh được các chị em yêu thích, tham gia đông đảo, hình thành nên nhiều Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh trên địa bàn xã. 

Hiện tại, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã và đang duy trì hoạt động có hiệu quả 06 Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, với 125 thành viên. Các Câu lạc bộ dưỡng sinh của xã được thành lập vào năm 2005. Mặc dù, những năm đầu thành lập, các câu lạc bộ gặp rất nhiều khó khăn về nơi tập, và vấn đề tập hợp thành viên, người hướng dẫn các bài thể dục dưỡng sinh, kinh phí hoạt động… Nhưng với sự quyết tâm của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, sự nhiệt tình của  các chị trong Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ, đến nay, các Câu lạc bộ vẫn duy trì hoạt động và thu hút ngày càng nhiều hội viên, phụ nữ tham gia. Hoạt động của các Câu lạc bộ không ngừng phát triển, tham gia giao lưu, thi đấu và đem lại nhiều thành tích cao cho huyện, xã.

Nhận cờ lưu niệm giao lưu Câu lạc bộ dưỡng sinh

Từ ngày thành lập câu lạc bộ, mỗi ngày, các thành viên đều đến luyện tập đầy đủ. Khi tỉnh, huyện mở các lớp tập huấn cho Câu lạc bộ, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đều cử thành viên tham gia tập huấn đầy đủ và hướng dẫn tập các bài mới cho từng thành viên trong câu lạc bộ. Sau buổi tập, các chị em cùng nhau trao đổi việc nhà, việc giáo dục con cháu trong gia đình chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; những việc mà chị em phụ nữ tham gia để xây dựng xã nông thôn mới và hướng tới xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Hoạt động của các câu lạc bộ dưỡng sinh luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và của Hội. Hằng năm, Ban thường vụ Hội đều tranh thủ các nguồn kinh phí để hỗ trợ cho các Câu lạc bộ hoạt động, tổ chức sinh hoạt, giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm; qua đó, các Câu lạc bộ ngày càng tiến bộ, duy trì hoạt động, thu hút thêm nhiều thành viên, góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào thể dục thể thao nói chung, thể dục dưỡng sinh trên địa bàn xã. 

Với phương châm "Sống vui, sống khoẻ, sống có ích", các Câu lạc bộ dưỡng sinh trên địa bàn xã luôn đoàn kết, hoạt động ngày càng có hiệu quả và thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia. Đây không chỉ là nơi rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi chia sẻ những niềm vui, nổi buồn giữa các thành viên với nhau, cùng nhau tham gia các hoạt động xã hội, động viên tinh thần lẫn nhau với tình cảm thương yêu, chan hòa như những người thân trong nhà, cùng nhau chung tay hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và hướng đến mục tiêu “Sống vui, sống khỏe và sống có ích cho xã hội”./.

Nguyễn Thị Liên -Tân Trung 

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 100
  Tổng lượt truy cập: 393874