Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

HỘI PHỤ NỮ CƠ SỞ VỚI CÔNG TÁC CHĂM LO ĐỜI SỐNG TINH THẦN CHO HỘI VIÊN
03/05/2019

 

Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh Bến Tre với quân số là 40 hội viên, phân tán tại các cơ quan, đơn vị. Những năm gần đây, phong trào công tác Hội luôn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho chị em hội viên, giúp các chị em cải thiện đời sống gia đình, nâng cao chất lượng công việc.

Hội viên nữ nhận thức tốt về chính trị

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục của Hội có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các chị em. Thông qua các phong trào và chương trình hành động của tổ chức hội, công tác giáo dục phẩm chất đạo đức, giáo dục pháp luật, hướng dẫn an toàn giao thông,… được triển khai có hiệu quả, có trọng tâm, phù hợp với  đặc thù của nữ quân nhân.

Nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, năng lực, truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, tạo điều kiện cho hội viên mở rộng kiến thức Hội Phụ nữ cơ sở thường xuyên tham mưu cho thủ trưởng Bộ Chỉ huy tổ chức tham quan, trải nghiệm những địa điểm lịch sử, khu di tích nổi tiếng như: Khu di tích địa đạo Củ Chi, bảo tàng chứng tích chiến tranh, bảo tàng Phụ nữ Nam bộ…

Hội Phụ nữ cơ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre tham gia giao lưu thời trang bảo vệ môi trường. Ảnh: CTV

Bên cạnh đó, để khắc phục tư tưởng tự ti, an phận, nêu cao tinh thần tự chủ, đoàn kết, chịu khó vươn lên để không ngừng tiến bộ, Hội đã có nhiều sáng tạo trong việc chuẩn bị nội dung, phù hợp với tình hình thực tế như: giao lưu với các đơn vị kết nghĩa, tham gia Hội thi Cán bộ phụ nữ giỏi cấp Quân khu, các hoạt động thể dục thể thao với địa phương,…qua đó các hội viên thể hiện được bản lĩnh chính trị vững vàng, có trách nhiệm với tập thể, đồng nghiệp, tin tưởng gắn bó với đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, tháng 03/2019 Hội đã đạt giải ấn tượng khi tham gia giao lưu thời trang “Phụ nữ lực lượng vũ trang Quân khu 9 sáng tạo bảo vệ môi trường” tổ chức tại An Giang, cùng với giải nhì trò chơi đồng đội.

Do làm tốt công tác định hướng, tuyên truyền sâu rộng các chính sách, pháp luật của Nhà nước, những năm qua không có trường hợp hội viên bị kỷ luật, buộc thôi việc hoặc vi phạm quy định về dân số kế hoạch hóa gia đình.

Quan tâm đến chất lượng cuộc sống

Với phương châm xây dựng hình ảnh người phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh đã tạo điều kiện cho chị em phụ nữ được tham gia tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao nhận thức chính trị và được học tập tại chức (hiện nay tỷ lệ đảng viên nữ chiếm hơn 70% số lượng hội viên của Hội). Hầu hết cán bộ nữ khi được phân công nhiệm vụ ở bất kỳ cương vị công tác nào đều vững vàng về tư tưởng chính trị, giữ vững phẩm chất đạo đức, năng động, sáng tạo, tận tâm, tận lực với công việc, có ý thức tự khắc phục khó khăn, phát huy được vai trò trách nhiệm, đảm bảo hiệu quả công tác; biết sắp xếp hài hòa công việc gia đình với xã hội, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Hội còn vận động, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc. Với mô hình “Tổ nhóm tiết kiệm”, Hội đã thành lập được 3 tổ nhóm, số lượng 10 đến 15 người mỗi nhóm, cùng nhau góp quỹ hàng tháng, giúp các thành viên trong nhóm xoay vòng vốn, chăm lo tốt hơn cho cuộc sống gia đình mình. Tất cả những việc làm trên đã thực sự tạo ra môi trường làm việc mà ở đấy các  hội viên đều xem như một tổ ấm gia đình thứ hai của mình.

Được sự quan tâm của các cấp chỉ huy cũng như tinh thần cố gắng, nỗ lực của các hội viên, nhiều năm liền Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh Bến Tre được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào hoạt động phụ nữ, nhiều cá nhân còn được đơn vị khen thưởng vì đạt thành tích tốt trong công việc.

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua cũng như xác định được những khó khăn trong thời gian tới, tin rằng Hội phụ cơ sở Bộ CHQS tỉnh sẽ tìm ra phương hướng hợp lý để đưa phong trào phụ nữ phát triển ngày càng vững mạnh./.

 Như Thanh

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 252
  Tổng lượt truy cập: 393461