Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội phụ nữ xã An Bình Tây nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chức Hội
15/02/2023

Với phương châm đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã An Bình Tây, huyện Ba Tri thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt để tập hợp các chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội, nhằm khơi dây mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương và phong trào Hội cấp trên phát động.

Chủ tịch Hội LHPN xã An Bình Tây Nguyễn Thu Ba cho biết: Trước đây tại các buổi sinh hoạt thường lệ của các Chi, Tổ hội chủ yếu tập trung triển khai nhiệm vụ công tác Hội và các phong trào do Hội cấp trên phát động gắn với nhiệm vụ chính trị  ở địa phương. Nội dung sinh hoạt như thế này làm cho buổi sinh hoạt lệ kỳ trở nên đơn điệu, không phong phú, khó thu hút chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức. Để thực hiện có hiệu quả chủ trương đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, Hội LHPN xã An Bình Tây đã có sự linh hoạt, đặc biệt là mô hình sinh hoạt lồng ghép chuyên đề. Tại các buổi sinh hoạt, ngoài triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, Hội LHPN xã gắn với nội dung sinh hoạt Chuyên đề gắn với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ ở địa phương. Từ đó đặt ra nhiều câu hỏi có liên quan và giải pháp thực hiện, giúp chị em dể dàng tiếp thu nội dung của Chuyên đề vận dụng vào thực tế. Khi chị em trả lời đúng câu hỏi sẽ được biểu dương nhằm động viên khích lệ tinh thần để chị em tích cực tham gia phát biểu ý kiến. Cách làm này hiệu quả, thiết thực, làm cho buổi sinh hoạt chuyên đề sôi nổi, nhận được sự đồng thuận của chị em và khi đến ngày sinh hoạt thường lệ chị em tham dự rất đông đủ.

Buổi sinh hoạt lệ kỳ tại Hội LHPN xã An Bình Tây - Ba Tri

Thực tế cho thấy, việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt ở các tổ chức cơ sở Hội được triển khai khá linh hoạt, không theo bất kỳ một khuôn mẫu nào, nhưng phần lớn các cơ sở Hội đều hướng đến mục tiêu chung là đẩy mạnh công tác vận động, tập hợp chị em tham gia vào tổ chức, để tuyên truyền phổ biến chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và triển khai thực hiện các phong trào thi đua do Hội cấp trên phát động, qua đó thu hút đông đảo chị em tham gia vào tổ chức Hội. Thông qua việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, các cơ sở Hội còn khơi dậy mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, nổi bật là cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, mô hình nuôi heo đất tiết kiệm, hũ gạo tình thương, mô hình hùn vốn giúp nhau phát triển kinh tế gia đình và giảm nghèo bền vững, ngày một lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên.

Việc đổi mới nội dung, hình thức nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chức Hội của Hội LHPN xã An Bình Tây đã góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Chi, Tổ hội phụ nữ ở cơ sở khơi dậy mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu công tác Hội và phong trào phụ nữ trong tình hình mới./.

Thanh Hải

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 3
  Tổng lượt truy cập: 393777