Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

KHẮC PHỤC HẠN MẶN TRÊN CÂY TRỒNG
31/07/2020

Những tháng đầu năm 2020, khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là tỉnh Bến Tre bị ảnh hưởng lớn bởi tình hình xâm nhập mặn sâu, kéo dài kèm theo hiện tượng nắng hạn, đời sống sinh hoạt người dân Bến Tre nói chung, xã Vang Quới Đông- huyện Bình Đại nói riêng bị đảo lộn. Bên cạnh đó, xã Vang Quới Đông với 682.35ha diện tích vừờn dừa đang cho trái giảm sản lượng nghiêm trọng. Phần lớn dừa bị treo, không cho trái, hoặc cho trái rất ít (giảm 50-60%).

Trước tình hình đó, Hội LHPN xã phối hợp cùng Hội Nông dân xã, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bến Tre tổ chức lớp tập huấn với chuyên đề “Giải pháp khắc phục hạn mặn trên cây trồng” cho người dân trên địa bàn xã nhằm khắc phục ảnh hưởng của hạn mặn đối với vườn dừa, vườn cây ăn trái. Buổi tập huấn đã đem đến nhiều kiến thức hữu ích, thu hút được nhiều lượt người dân tham gia thảo luận.

Ông Nguyễn Văn Mão – một nông dân sản xuất giỏi trên địa bàn xã thắc mắc vườn dừa của ông sau hạn mặn khi mưa xuống xuất hiện tình hình trái bị gáo nhỏ, nứt trái, mong các chuyên viên hỗ trợ. Cán bộ kỹ thuật Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã hướng dẫn ông Mão cách xẻ rãnh rửa mặn, rửa phèn cũng như các bón phân để hạn chế tình trạng nứt trái trên dừa. Ngoài ra, hiện Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật khuyến cáo người dân sử dụng biện pháp phòng trừ bọ vòi voi gây hại cho trái non, bồi mương và bón phân đúng cách để khôi phục cây sau hạn mặn. Nhìn chung sau buổi tập huấn đã đem lại nhiều kiến thức hữu ích giúp bà con nhân dân trên địa bàn xã cải thiện và chăm sóc vườn dừa tốt hơn trong thời gian tới./.

(Hồ Thị Kim Ngân – Phó CT Hội LHPN xã Vang Quới Đông)

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 35
  Tổng lượt truy cập: 393244