Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

PHỤ NỮ THẠNH NGÃI VỚI TỔ PHỤ NỮ “GIA ĐÌNH AN TOÀN”
10/10/2019

 

“An toàn cho phụ nữ và trẻ em” là chủ đề được Trung ương Hội LHPN Việt Nam lựa chọn để triển khai thực hiện trong năm 2019. Để triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề năm, Hội LHPN xã Thạnh Ngãi huyện Mỏ Cày Bắc tỉnh Bến Tre đã tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm: Tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về đảm bảo sự an toàn của phụ nữ và trẻ em; cung cấp kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ về xây dựng gia đình, chăm sóc, bảo vệ, phát triển trẻ em; kiến thức lựa chọn thực phẩm an toàn vì sức khỏe gia đình, nâng cao chất lượng các hoạt động, mô hình, câu lạc bộ, địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, tổ phản ứng nhanh về phòng chống bạo lực gia đình. Đặc biệt quan tâm đến việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em, tập trung hướng dẫn các em kỹ năng tự nhận biết và tự phòng tránh, bảo vệ bản thân mình trước các hành vi xâm hại.

Chính vì thế, Hội LHPN xã đã thành lập tổ phụ nữ “Gia đình an toàn” tại ấp Gia Thạnh với 22 thành viên. Tại buổi lễ ra mắt, tổ đã tổ chức sinh hoạt lần đầu tiên với chuyên đề “Phòng chống xâm hại tình dục trẻ vị thành niên”, sau phần tuyên truyền có những câu hỏi - đáp có thưởng, đã tạo không khí vui tươi, qua đó cung cấp nhiều kiến thức bổ ích cho chị em phụ nữ. Đây là mô hình điểm của xã, sau đó sẽ nhân rộng ra các ấp còn lại trên địa bàn.

Bằng tình cảm và trách nhiệm của những người mẹ, người vợ, người chị trong gia đình, Hội phụ nữ xã và mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ quyết tâm chung tay thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” bằng những hành động cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng hạnh phúc mỗi gia đình và quê hương giàu đẹp, văn minh.

THU VÂN – HỘI LHPN HUYỆN MỎ CÀY BẮC

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 374
  Tổng lượt truy cập: 393583