Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Thành Triệu - Đa dạng mô hình tập hợp, chăm lo hội viên, phụ nữ
09/07/2020

 

Với phương châm ‘Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội’, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Châu Thành đã đa dạng hóa các hình thức hoạt động nhằm thu hút, tập hợp hội viên. Trong đó, Hội LHPN (Liên hiệp phụ nữ) xã Thành Triệu là một trong những điển hình tiêu biểu trong việc đa dạng mô hình tập hợp chăm lo cho hội viên phụ nữ.

Thời gian qua, công tác đa dạng hình thức tập hợp thu hút hội viên được Hội LHPN xã Thành Triệu quan tâm như: tổ thể dục dưỡng sinh; câu lạc bộ (CLB) gia đình hạnh phúc; CLB tiết kiệm năng lượng; tổ liên kết sản xuất: ươm ghép cây giống, tổ sản xuất cơm dừa; tổ phụ nữ tự tin, năng động; tổ phụ nữ tiểu thương thu hút trên 200 hội viên.

Hội LHPN huyện Châu Thành biểu dương Hội LHPN xã Thành Triệu đã tích cực vận động chương trình Bữa sáng yêu thương

Nếu như trước đây, sau khi điều tra rà soát  hội viên năm 2017 thì số hội viên thực tế của xã còn dưới 50%, trong năm 2018 Hội LHPN xã bằng nhiều hình thức tập hợp phát triển hội viên nhưng chưa đạt. Đầu năm 2019 để thực hiện kế hoạch số 484 của Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam “Hướng dẫn công tác tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên đảm bảo không có cơ sở Hội đạt tỉ lệ tập hợp phụ nữ từ 18 tuổi trở lên tham gia tổ chức Hội dưới 50%”. Hội LHPN huyện đề ra kế hoạch “tăng tốc thực hiện công tác tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên tại các cơ sở hội có tỉ lệ dưới 50%”, trong thời điểm đó xã Thành Triệu là một trong 17 cơ sở của Huyện có tỷ lệ dưới 50%  và là một trong 12 xã cần tập trung phát triển hội viên đạt trên 50% đến cuối năm 2019.

Quán triệt tinh thần đó, Ban Thường vụ Hội LHPN xã Thành Triệu đã triển khai kế hoạch trong ban chấp hành, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phát triển hội viên coi đây là hoạt động có tính chất quyết định của Hội trong năm 2019. Bên cạnh đó, Hội LHPN xã báo cáo với Đảng ủy về chủ trương phát triển hội viên của Hội LHPN cấp trên nhằm tranh thủ sự lãnh chỉ đạo của Đảng đối với các ban ngành, chi bộ hỗ trợ thực hiện và xây dựng kế hoạch và chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội thực hiện công tác phát triển hội viên theo trình tự quy định của Điều lệ Hội. Với tinh thần trách nhiệm cao các chị trong Ban chấp hành cùng các chi Hội củng cố lại hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi hội, đi sâu tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu, sở thích và thời gian sinh hoạt của hội viên phụ nữ nhằm cải tiến nội dung sinh hoạt hội viên theo hướng ngày càng thiết thực, phù hợp với từng lứa tuổi, từng đối tượng hội viên. Từ quyết tâm của các chi Hội các chị sơ lượt nắm bắt được sở thích, nguyện vọng của các nhóm đối tượng và mạnh dạn đề xuất giải pháp cùng Hội LHPN xã xây dựng các mô hình sinh hoạt hội viên phù hợp với đối tượng, lứa tuổi, theo sở thích: thành lập các câu lạc bộ, các nhóm sở thích, tổ phụ nữ đặc thù. Các mô hình này gắn với lợi ích nhu cầu, nguyện vọng, sở thích, đặc điểm tâm lý với nhiệm vụ kinh tế - xã hội của ấp và xã.

Qua đó, các chi Hội đã thành lập các tổ nhóm đặc thù theo nguyện vọng của chị em tại từng ấp đa dạng như tổ chị hát em nghe, tổ phụ nữ xách giỏ đi chợ, tổ phụ nữ môi trường, tổ phụ nữ khỏe đẹp, tổ phụ nữ sống vui, sống khỏe…. Sau hơn 3 tháng quyết tâm và tập trung cao độ đến tháng 7 năm 2019 thì Hội LHPN xã hoàn thành kế hoạch phát triển HV đạt trên 50%.

Xác định việc nâng tỷ lệ hội viên của xã đạt trên 50%, trong thời gian tới,  theo chị Âu Thị Duyên Thắm – Chủ tịch Hội LHPN xã Thành Triệu cho biết: ‘ Hội LHPN xã sẽ luôn chú trọng gắn các chỉ tiêu nhiệm vụ với công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm tăng thu nhập, các hoạt động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, các mô hình giúp phụ nữ nghèo, được duy trì bằng nhiều hình thức thiết thực như: tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật, cho vay không tính lãi, hỗ trợ ngày công, giúp cây con giống, giới thiệu tiếp cận các nguồn vốn vay, xây dựng các mô hình kinh tế, đào tạo nghề và giải quyết việc làm tăng thu nhập cho gia đình, các hoạt động nhận đạo từ thiện, hỗ trợ học bổng, xây nhà tình thương, giúp chị em yên tâm trong cuộc sống, tham gia hoạt động Hội. Hội LHPN xã không chỉ quan tâm về vật chất mà còn chú trọng tinh thần, thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo cho hội viên, phụ nữ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, tạo cho hội viên, phụ nữ tin tưởng vào Hội, tích cực tham gia vào tổ chức Hội.”

Trúc Lan

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 538
  Tổng lượt truy cập: 393747