Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hiệu quả với mô hình phụ nữ xách giỏ đi chợ
27/01/2021

 

Mô hình Phụ nữ xách giỏ đi chợ do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành , tỉnh Bến Tre phát động nhằm góp phần hạn chế sử dụng túi nylon, bảo vệ môi trường.  Mô hình đã  thu hút đông đảo hội viên tham gia, trong đó, tiêu biểu có Hội LHPN xã Hữu Định. 

Nhận thấy tình trạng sử dụng túi nilon ngày càng nhiều, vứt rác bừa bãi, rác thải chưa được phân loại tại nguồn gây khó khăn trong quá trình xử lý cũng như môi trường ngày càng bị ô nhiễm, vào tháng 3/2020, Hội LHPN xã Hữu Định đã triển khai mô hình dân vận khéo “vận động hội viên phụ nữ xách giỏ đi chợ” góp phần giữ vững tiêu chí số 17 về môi trường theo bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, Hội lồng ghép tuyên truyền 8 tiêu chí về phong trào “5 không 3 sạch” đến hội viên nhằm giúp hội viên nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp.

Lễ ra mắt mô hình phụ nữ xách giỏ đi chợ xã Hữu Định

 Hiện toàn xã có trên 2.600 hộ dân trong đó có trên 1.160 hội viên phụ nữ. Nếu như thời gian đầu, xã Hữu Định chỉ thành lập được một tổ phụ nữ xách giỏ đi chợ, thì đến nay mô hình đã được nhân rộng với 6 tổ, 120 thành viên. Thông qua mô hình đã giúp hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon, dần tạo thói quen đi chợ xách giỏ bảo vệ môi trường. Giờ đây những chiếc giỏ nhựa đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết của chị em phụ nữ xã Hữu Định trong mỗi buổi đi chợ. Hiệu quả ban đầu từ mô hình “xách giỏ đi chợ” cũng là minh chứng cho sự đoàn kết, quyết tâm của cán bộ và Nhân dân xã trong thực hiện tiêu chí vệ sinh môi trường.

Mô hình xách giỏ đi chợ đã và đang được nhân rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ và trong từng gia đình. Đây không chỉ là một thông điệp mà là hình ảnh thực tế, là hành động quen thuộc đang được lan tỏa trên địa bàn huyện Châu Thành. Sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và Nhân dân đã và đang góp phần thiết thực chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

           Trúc Lan

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 143
  Tổng lượt truy cập: 395002