Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Phụ nữ Hòa Lợi quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chung tay xây dựng nông thôn mới
07/07/2020

Trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Lợi tập trung thực hiện tốt các phong trào và nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Theo đó, các hoạt động của Hội tiếp tục phát triển sâu rộng, tạo thành các phong trào sôi nổi ở địa phương, nhất là công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới.

Phụ nữ xã Hòa Lợi chăm sóc tuyến đường hoa tại ấp Quí An. (Ảnh: Minh Mừng)

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nguyễn Thị Thúy Kiều cho biết, để nắm bắt tâm tư và nguyện vọng của hội viên phụ nữ về việc làm, giải quyết lao động nhàn rỗi, ngay từ năm 2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tiến hành khảo sát trên địa bàn và định hướng giải quyết là đào tạo nghề phù hợp cho hội viên nghèo gắn với lao động tại địa phương, xây dựng gia đình phát triển bền vững. Qua khảo sát cuối năm 2015, số phụ nữ trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên là 2.393/5.711, chỉ chiếm gần 42%, trong đó lao động nữ không có tay nghề hơn 1.800 người. Từ kết quả khảo sát, Hội đã chủ động phối hợp tổ chức 10 lớp dạy nghề cho gần 250 lao động. Thực hiện đề án dạy nghề, Hội phối hợp Ủy ban nhân dân xã thành lập 14 tổ nghề: may túi sách công nghiệp, đan dây nhựa trên khung sắt, nuôi bò sinh sản, nuôi dê, nuôi gà… góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho 165 lao động tại địa phương. Qua đào tạo, hội viên có tay nghề, có việc làm thường xuyên, đầu vào và đầu ra các sản phẩm ổn định, thu nhập bình quân từ 2,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng, tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình.

Cùng với đó, thông qua các hình thức, Hội đã tạo điều kiện hỗ trợ vốn vay, vốn tương trợ, cây con giống, tư vấn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật… Từ năm 2015 đến nay, có hơn 70 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ đăng ký đề án sinh kế thoát nghèo hằng năm, cuối năm các hộ đăng ký đều thoát nghèo, đạt chỉ tiêu hằng năm. Qua các cách làm trên cũng kích thích cho một số việc làm khác cũng phát triển theo như hội viên thành lập tổ làm thuê đốn mía, làm cỏ, cắt lúa, dịch vụ…

Ngoài việc tuyên truyền, vận động chị em chăm lo phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp phụ nữ xã còn quan tâm công tác xây dựng nông thôn mới. Hội vận động hội viên thực hiện nhiện vụ giữ gìn vệ sinh môi trường gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” và tham gia thực hiện “Ngày Chủ nhật nông thôn mới”. Hằng năm, Hội đã tổ chức hơn 70 cuộc với các nội dung như: vận động hộ dân dọn vệ sinh môi trường; cắt tỉa hàng rào cây xanh; trang bị soạt rác gia đình; xách giỏ đị chợ; nói không với túi nilong; tuyến đường không rác; tuyến đường hoa; xây dựng hố xí hợp vệ sinh; phụ nữ giúp nhau thoát nghèo… Vận động hội viên thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng các tuyến đường bê tông, chỉnh trang nhà ở ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, giữ gìn vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nguyễn Thị Thúy Kiều cho biết thêm, để thực hiện có hiệu quả “Ngày Chủ nhật nông thôn mới”, Hội đã thành lập được 2 đội “Ngày Chủ nhật nông thôn mới” tại ấp Quí An và Quí Lợi gồm 22 thành viên, đồng thời chủ động vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí may đồng phục cho thành viên tham gia. Qua triển khai thực hiện “Ngày Chủ nhật nông thôn mới” đã xây dựng được các mô hình điển hình gồm 2 tuyến đường hoa dài 1,9km, vận động hoàn thành gần 280 hố xí tự hoại, 7 chi hội phụ nữ đều có mô hình xách giỏ đi chợ, phát hoang bị rậm nhiều tuyến đường liên ấp, có 35 mô hình đạt “5 không 3 sạch”…

Trong thời gian tới, hội Liên hiệp phụ nữ xã Hòa Lợi đẩy mạnh thực hiện các mô hình thật sự hiệu quả để giúp cho từng cán bộ, hội viên, phụ nữ nắm bắt được các nội dung, yêu cầu của các cuộc vận động, nâng cao ý thức tự giác và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực hiện các công việc cụ thể tại gia đình cũng như cộng đồng. Điều quan trọng hơn là làm cho hội viên thấy được lợi ích khi tham gia vào các phong trào, góp phần quan trọng để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2022 Hòa Lợi đạt chuẩn xã nông thôn mới./.

Minh Mừng

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 105
  Tổng lượt truy cập: 392872