Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

​ CHỊ LÊ THỊ MỘNG LINH, GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TRONG CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI
11/04/2023

Trong những năm qua, cán bộ, đảng viên, hội viên và Nhân dân xã Long Mỹ đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, con người cụ thể. Trong đó, chị Lê Thị Mộng Linh – Nguyên ủy viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ xã, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp, Chi hội trưởng phụ nữ ấp Linh Long, xã Long Mỹ là một điển hình.

Học tập và làm theo gương Bác, bản thân chị Linh luôn giữ lối sống giản dị, khiêm tốn, tiết kiệm, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật; kiên quyết đấu tranh chống lại các biểu hiện tiêu cực, không gây phiền hà, sách nhiễu Nhân dân; luôn lắng nghe, giải thích cho Nhân dân hiểu và chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và các quy định của địa phương. Chị cũng không ngừng học tập nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực công tác, hiểu biết về khoa học kỹ thuật để tuyên truyền vận động Nhân dân áp dụng vào quá trình sản xuất trồng trọt, chăn nuôi phát triển kinh tế.

Vốn chị từng làm công tác phụ nữ, cho nên chị luôn quan tâm đến đời sống cũng như nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của chị em. Chị thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội, đoàn kết hỗ trợ nhau lúc khó khăn; nỗ lực làm cầu nối cho phụ nữ cũng như hộ nghèo có vốn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời; đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Chị Lê Thị Mộng Linh (bên trái) trao tiền xây nhà tình thương bà Nguyễn Thị Bữu

Trong hoạt động của mình, chị Lê Thị Mộng Linh luôn làm tốt vai trò tham mưu, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi ủy chi bộ, phối hợp tốt với chính quyền và các đoàn thể Nhân dân ở địa phương để phát huy hiệu quả công việc. Ngoài công việc gia đình, chị dành nhiều thời gian đến từng hộ dân trong ấp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và những vấn đề phát sinh để kiến nghị, đề xuất với chi bộ, chính quyền có giải pháp tháo gỡ kịp thời, quan tâm giúp đỡ người dân, nhất là đối với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chị Lê Thị Mộng Linh chia sẻ kinh nghiệm: “Vốn chị từng làm công tác phụ nữ, cho nên chị nắm bắt và thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của chị em. Khi chuyển sang công tác Mặt trận thì chị càng nỗ lực hơn nữa là cầu nối cho phụ nữ cũng như hộ nghèo có vốn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Nhưng trước hết là bản thân mình phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào ở địa phương để tuyên truyền, vận động Nhân dân noi theo.”

Vì vậy, khi chị vận động Nhân dân thực hiện các phong trào ở ấp thì được sự đồng thuận cao, được đông đảo bà con Nhân dân đồng tình hưởng ứng. Từ đầu năm 2022 đến nay, chị đã phối hợp vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ và tổ chức cấp phát 422 xuất quà, trị giá 98 triệu đồng; 354 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó nhân các dịp lễ, tết với tổng trị giá 38 triệu đồng, vận động học bổng cho 1 sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn trị giá 10 triệu đồng, 01 căn nhà tình thương cho hộ nghèo. Đặc biệt, chị vận động 36 con dê sinh sản với tổng giá trị 90 triệu đồng cho 36 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chị Lê Thị Mộng Linh (áo vàng) trao dê sinh sản cho hộ dân khó khăn

Với tinh thần trách nhiệm và năng lực hoạt động thực tiễn, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, thời gian qua, chị đã phối hợp vận động mạnh thường quân lắp đặt 20 bóng đèn đường, với tổng kinh phí trên 10 triệu đồng tạo điều kiện cho nhân dân đi lại được thuận tiện và đảm bảo an ninh trật tự trong ấp. Mặt khác, chị còn thường xuyên vận động, hướng dẫn bà con trong ấp nêu cao ý thức bảo vệ môi trường, nhất là việc thu gom, xử lý rác thải, nước thải; hàng tháng duy trì tổ chức phát hoang bụi rậm, tạo môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Để người dân chấp hành và thực hiện tốt các quy định ở địa phương, chị Linh luôn tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các phần việc hộ gia đình nên tỷ lệ hộ gia đình văn hóa ấp Linh Long hàng năm đạt trên 98%; Từ đó, ý thức tự giác, tự quản, tự phòng của người dân được nâng lên, làm giảm đáng kể các tệ nạn xã hội; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm ổn định. Với thành tích đạt được nhiều năm liền, chị Lê Thị Mộng Linh được Đảng ủy, Ủy Ban Nhân dân xã Long Mỹ trao giấy khen về gương điển hình tiên tiến trong việc Học tập và làm theo gương Bác. Đặc biệt, được tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2022.

                                                                                             Phạm Xuyến

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 53
  Tổng lượt truy cập: 401385