Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Cô Huỳnh Thị The – Chi hội trưởng chi Hội PN ấp kiêm tổ tưởng tổ tiết kiệm và vay vốn
20/07/2023

 

​Cô Huỳnh Thị The – Chi hội trưởng chi Hội PN ấp Tài Đại, xã Khánh Thạnh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre tham gia làm công tác Hội phụ nữ từ năm 2005, đã có thâm niên làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm & vay vốn vào năm 2006. Những buổi đầu làm quen với công việc còn nhiều bỡ ngỡ, lúng túng nhưng với sự ham học hỏi, cầu toàn và được sự tận tình hướng dẫn của cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội, của Ban Thường vụ Hội LHPN xã Khánh Thạnh Tân nên cô dần dần biết việc. Để rõ hơn nghiệp vụ, cô tham gia các lớp tập huấn do Hội LHPN huyện phối hợp với Ngân hàng CSXH tổ chức, từ đó, cô áp dụng trong thực tiễn, dần cô trở thành một trong những Tổ trưởng dạn dày kinh nghiệm. Cô thường xuyên nghiên cứu và nắm chắc các quy trình nghiệp vụ của Ngân hàng CSXH, đảm bảo bình xét cho vay đúng quy trình, đúng đối tượng, thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Nhờ đó, tổ viên của tổ đến thời điểm hiện tại đã tăng lên 51 hội viên với dư nợ hơn 1,5 tỷ đồng với đầy đủ các chương trình vay vốn của ngân hàng CSXH: Chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường, học sinh sinh viên, hộ mới thoát nghèo, giải quyết việc làm… Các thành viên trong tổ hàng tháng trả lãi đạt 100%, nợ đến hạn thu được 100%, không có nợ quá hạn, 100% tổ viên gửi tiền gửi định kỳ hàng tháng, mỗi tháng bình quân mỗi hộ 100.000 đồng. Kết quả xếp loại hàng tháng, tổ tiết kiệm và vay vốn do cô Huỳnh Thị The làm tổ trưởng luôn xếp loại tốt.

Nhân dân ấp Tài Đại chủ yếu sống bằng nghề nông, chăn nuôi heo, bò, vịt, trồng bưởi, trồng dừa. Trong ấp còn nhiều hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với trách nhiệm của một Chi hội trưởng chi Hội phụ nữ, Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, cô The luôn trăn trở, sâu sát, nắm bắt kịp thời hoàn cảnh, nhu cầu của hội viên. Đồng thời tìm hiểu, nghiên cứu kỹ nội dung các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng CSXH huyện, đối tượng áp dụng và quy trình thực hiện vay vốn để từ đó tư vấn, hỗ trợ hội viên vay vốn và sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả vốn vay, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững. Với hội viên sử dụng vốn chưa hiệu quả, chậm triển khai đầu tư, cô đã kịp thời nhắc nhở, đồng thời lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của hộ vay, phụ nữ về những khó khăn, thuận lợi trong quá trình sử dụng vốn vay, trong sản xuất và đời sống kịp thời báo về Hội cấp trên hỗ trợ giải quyết. 

Cô Huỳnh Thị The (người thứ hai tính từ bên phải) chúc tết tặng quà cho gia đình thành viên vay vốn có hiệu quả.

 Tuy tuổi đời không còn trẻ, nhưng với vai trò là một Chi hội trưởng chi hội phụ nữ, tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, cô luôn trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác quản lý vốn vay và công tác Hội. Để làm gương trong phát triển kinh tế cô trực tiếp nuôi 20 con heo thịt và 02 con bò thịt, chăm sóc 7.500m2 vườn dừa đang cho trái. Cùng với phát triển kinh tế gia đình, cô luôn tận tình hướng dẫn về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho hội viên khi có nhu cầu. Cô nhận nhiều giấy khen, bằng khen, giấy biểu dương của Hội, chính quyền các cấp. Cô Huỳnh Thị The xứng đáng là tấm gương điển hình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội xã Khánh Thạnh Tân.

Ro Nguyễn - Hội LHPN xã Khánh Thạnh Tân 

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 179
  Tổng lượt truy cập: 395950