Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Người Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình với công tác Hội và phong trào phụ nữ
26/07/2023

​Chị Nguyễn Thị Mỹ, sinh năm 1959, Chi hội trưởng phụ nữ ấp An Hòa - xã Phước Hiệp - huyện Mỏ Cày Nam - tỉnh Bến Tre luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của Hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Xuất thân từ gia đình trung nông, trải qua không ít khó khăn từ nhỏ, chị Mỹ luôn phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Chị Mỹ có ba người con trai, đều được Chị nuôi dạy thành tài, có nghề nghiệp ổn định. Chị Mỹ tham gia công tác Hội phụ nữ từ năm 1998, giữ chức vụ là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp, đến nay đã 25 năm. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp An Hòa, chị Mỹ luôn tích cực trong công tác vận động hội viên phụ nữ tham gia các phong trào tại địa phương và do xã phát động nhất là Phong trào thi đua Đồng Khởi mới, Phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế giỏi, cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không 3 sạch", tích cực tham gia Ngày chủ nhật Nông thôn mới gắn với 16 phần việc của người dân tham gia xây dựng nông thôn mới; đặc biệt Chị phát động thành công Mô hình Hụi tương trợ không lời, có 03 tổ, có 51 thành viên, hàng tháng, hỗ trợ 2.000.000 đồng cho hội viên có thêm vốn phát triển kinh tế gia đình.

Chị Mỹ luôn gắn bó với hội viên, phụ nữ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của chị em, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc giáo dục con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc tiến bộ. Chị thường xuyên tuyên truyền, giáo dục các kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, hôn nhân và gia đìnhchăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình, vận động chị em phụ nữ sinh đủ hai con, không sinh con thứ 3 trở lên, khám sức khỏe tiền hôn nhân, tuyên truyền về quyền bình đẳng giới, bồi dưỡng kiến thức cho các bà mẹ mang thai và sinh con nhỏ, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, vận động hội viên phụ nữ thực hiện nếp sống văn minh, đấu tranh xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu; tích cực tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, xóa bỏ bạo lực gia đình…Thông qua các mô hình; ống heo tiết kiệm  tổ bó chuổi; mô hình tổ tương trợ không lời hàng tháng giúp chị em ở ấp có công ăn việc làm ổn định.….., với nhiều đổi mới, sáng tạo, phù hợp với phụ nữ nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, đưa phong trào của chi hội Phụ nữ ấp An Hòa ngày càng khởi sắc.

Ảnh: Chị Mỹ dự họp sinh hoạt lệ kỳ với các thành viên trong tổ

Theo chị Mỹ: “Để phong trào phụ nữ ngày càng phát triển vững mạnh thì Chi hội trưởng cần phải gương mẫu, bám sát chương trình công tác của Hội, đồng thời gắn với thực tế của chị em phụ nữ tại ấp, từ đó đề ra kế hoạch cho hoạt động của Chi hội. Đặc biệt, Chi hội cần quan tâm đời sống của chị em vì đây là công tác vận động phụ nữ, vận động quần chúng nên rất cần hiểu rõ tâm tư tình cảm của chị em, từ đó giúp đỡ kịp thời, để chị em tin tưởng, góp phần đưa phong trào ngày càng vững mạnh”.

          Ngoài vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ, chị Mỹ còn đảm nhiệm vai trò là Tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn của ấp An Hòa. Ngoài thời gian dành cho công việc, cho gia đình, chị tích cực tuyên truyền đến hội viên phụ nữ, tạo điều kiện để các chị em được tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mỏ Cày Nam, giúp hội viên phát triển kinh tế, tăng thu nhập gia đình; đồng thời, vận động hội viên tham gia các lớp đào tạo nghề, truyền nghề. Qua đó, nhiều chị em đã có công việc ổn định, có điều kiện phát triển được kinh tế, cuộc sống được cải thiện hơn. Hiện nay, Chị đang quản lý 01 Tổ tiết kiệm vay vốn ủy thác Ngân hang Chính sách xã hội, có 52 thành viên, dư nợ 1.272.900.000 đồng. Bên cạnh đó, Chị còn tích cực tuyên truyền hội viên, phụ nữ và người dân tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình, bảo hiểm tự nguyện; từ đầu năm đến nay, Chị đã vận động được 12 thẻ bảo hiểm BHXH, giúp chị em phòng ngừa những rủi ro, ốm đau khi cần thiết.

Nhiều năm gắn bó, nhiệt tình với công việc, Chị được các cấp Hội biểu dương, khen thưởng nhiều năm liền. Chị Mỹ thật sự là tấm gương của một người Chi hội trưởng phụ nữ tích cực, trách nhiệm với công việc, đúng với câu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", luôn đi đầu tiên phong gương mẫu trong các phong trào, được hội viên phụ nữ tin yêu, góp phần đưa phong trào phụ nữ và công tác Hội ngày càng phát triển, nâng cao vị thế của phụ nữ trong xã hội ngày nay./.

STND

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 365
  Tổng lượt truy cập: 396136