Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Bà Võ Thị Phỉ - hội viên tích cực tham gia bảo vệ môi trường
19/08/2022

 

Trên đường Tỉnh 885 khu vực từ cầu Bình Chánh đến giáp ranh xã Lương Quới, mọi người vẫn hay quen thuộc với hình ảnh người phụ nữ luôn âm thầm nhặt rác hai bên đường gần 3 năm nay. Một công việc lặng lẽ, không ai bắt buộc, cũng không ai trả lương nhưng nhưng mang đầy ý nghĩa. Đó chính là bà Võ Thị Phỉ ở ấp Kinh Ngoài xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm.

Bà Phỉ cho biết tình trạng vứt rác thải bừa bãi gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến môi trường nên bà nghĩ mình phải hành động để góp phần thay đổi thói quen không tốt của không ít người. Thế là bà đi mua kẹp gấp, chuẩn bị bao, túi để đi nhặt rác. Mặc dù bà bị thoát vị đĩa đệm, đi đứng hơi khó khăn nhưng rảnh lúc nào là bà đi nhặt rác lúc đó. Dưới cái năng chói chang bà cứ cúi xuống nhặt rác, đứng lên, rồi lại cúi cuống cặm cụi nhặt từng chiếc túi nilon, ly nước nhựa và những rác thải khác. Thường xuyên trong xe bà lúc nào cũng có kẹp rác để nhặt rác nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường góp phần cùng địa phương thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng xã nông thôn mới. Những hành động quen thuộc, đơn giản ấy cứ lặng lẽ tiếp diễn qua bao ngày nhưng đã góp phần không nhỏ hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi của người dân địa phương cùng chung tay bảo vệ môi trường sạch, đẹp.

Bà Võ Thị Phỉ tự nguyện nhặt rác trên đường tỉnh 885 gần 3 năm nay 

Không những làm tốt việc nhặt rác thải hai bên đường, bà Phỉ còn thường xuyên vận động chị em phụ nữ trong tổ số 4 ấp Kinh Trong cùng bà tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện tốt cuộc vận dộng “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Bằng sự khéo léo, sự chân tình, bà Phỉ đã tuyên truyền hợp lý mọi lúc mọi nơi, vận động được nhiều chị em phụ nữ cùng tích cực tham gia quét rác, dọn cỏ vệ sinh hai bên đường và trồng hoa hai bên tuyến đường. Từ bàn tay chăm sóc cần mẫn của bà Phỉ và chị em trong tổ những bông hoa cúc dại, hoa hướng dương, hoa nút áo, hoa vạn thọ,... luôn khoe sắc làm cho tuyến đường thêm đẹp hơn, để lại ấn tượng đẹp với khách phương xa.

Bà Võ Thị Phỉ bộc bạch:  Ý thức được ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường nên khi thấy rác thải hai bên đường thì tôi có ý nghĩ là mình phải dọn. Vậy là tôi thường xuyên gấp rác, rảnh lúc nào là tôi làm lúc đó, thấy dơ là tôi dọn, dọn sạch đẹp thì tôi cảm thấy vui lắm, tôi nghĩ mình làm gì được cho xã hội thì cứ làm. Còn về tuyến đường hoa thì tôi thấy muốn đường đẹp thì mình phải trồng hoa, trời mưa thì tôi xin cây giống về trồng, trời nắng thì tôi tưới nước, có cỏ dại thì làm sạch, vậy mà vui lắm.

Bà Võ Thị Phỉ vận động hội viên phụ nữ quén dọn, làm cỏ và trồng hoa hai bên đường

Bà Phỉ là hội viên phụ nữ sinh hoạt tổ phụ nữ số 4 ấp Kinh Trong, chị tham gia hoạt động công tác Hội rất tốt. Là hội viên tổ phụ nữ, trong các cuộc họp tổ phụ nữ, bà Phỉ luôn có những ý kiến đề xuất, đóng góp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ cũng như vận động hội viên phụ nữ tham gia đóng góp các nguồn quỹ, hụi tương trợ giúp hội viên phụ nữ khó khăn. Đặc biệt là bà đã vận động kinh phí chị em hội viên trong tổ và người dân, mỗi người từ 100.000 - 300.000 đồng để sửa chữa, nâng cấp tuyến đường dài 500m của tổ số 4,5,6 ấp Kinh trong với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng, nhân dân trong tổ đóng góp 57 ngày công thực hiện. Chị vận động trong tổ phụ nữ số 4 làm chủ lực, vận động hội viên phụ nữ trong tổ số 4 dọn vệ sinh môi trường, trồng bông trồng hoa các tuyến đường luôn sạch sẽ, sáng – xanh – sạch – đẹp vận động các tổ NDTQ đi từng ngõ, gõ từng nhà các hộ để vận động tiền sửa chữa tuyến đường giao thông nông thôn liên tổ số tiền gần 30 triệu.

 Những việc làm của bà Võ Thị Phỉ đã để lại ấn tượng đẹp và tình cảm yêu mến của người dân trong tổ. Bà nhiều lần được UBND xã Bình Hòa tặng giấy khen trong việc tích cực thực hiện Ngày Chủ nhật Nông thôn mới, tham gia xây dựng giao thông nông thôn. Hội LHPN xã Bình Hòa đề xuất về huyện khen tặng gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, một người phụ nữ sống hết mình vì mọi người và luôn bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

                                                                     Diệu Hiền

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 5
  Hôm nay: 32
  Tổng lượt truy cập: 393241