Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Nữ cán bộ, hội viên phụ nữ ấp - gương sáng trong xây dựng xã nông thôn mới
11/01/2021

Gặp chị vào buổi chiều sau giờ làm, hình ảnh của chị hiện lên trước mặt tôi là một người nông dân “thực thụ” với chiếc áo bà ba, chiếc nón lá đội trên đầu một cách giản dị, đơn sơ. Đó là hình ảnh của chị Nguyễn Thị Ngưng - Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp An Khánh 1, xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Chị Ngưng là một tấm gương tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua, tích cực học tập, lao động sáng tạo, không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để ngày càng hoàn thiện chính mình.

Chị là tấm gương sáng trong nhiệm vụ được Chi bộ phân công cũng như trong thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch góp phần xây dựng nông thôn mới. Trong phát triển kinh tế gia đình, nhiều năm liền gắn bó với nghề chăn nuôi heo và trồng xen canh bưởi da xanh trong vườn dừa, chị đã mang lại cho gia đình chị những hiệu quả kinh tế thiết thực. Chị Ngưng rất chịu khó tìm tòi học hỏi cái mới, đúc rút nhiều kinh nghiệm trong việc chăn nuôi nên mỗi năm gia đình chị thu nhập từ việc chăn nuôi và kinh tế vườn đạt khoảng 50 triệu đồng. Ngoài việc chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị còn là người bà, người mẹ, người vợ mẫu mực khi chăm lo cho hạnh phúc, tổ ấm của gia đình. Chồng mất khi tuổi đời còn tương đối trẻ, chị quyết không đi thêm bước nữa, mà ở vậy nuôi con. Trên đôi vai của người vừa làm cha, vừa làm mẹ, chị luôn dành tình yêu thương chăm sóc, dạy dỗ các con nên người. Đến nay, con chị đã có việc làm ổn định, và đã xây dựng mái ấm gia đình cho riêng mình.

Chị Nguyễn Thị Ngưng - Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp An Khánh 1

Đối với vai trò Phó bí thư chi bộ ấp, là hội viên phụ nữ, chị luôn tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong Ban chi ủy cũng như chi bộ. Trong phát động các phong trào như Ngày chủ nhật nông thôn mới, chị luôn là người đi đầu làm gương cho toàn chi bộ thực hiện với nhiều cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong phân công giao việc cho các đoàn thể và từng đảng viên, đảm bảo tính phù hợp theo năng lực, trong thực hiện có kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở và khen thưởng động viên kịp thời. chị còn tham mưu, đề xuất cho chi bộ thực hiện nhiều giải pháp tích cực trong xây dựng mô hình dân vận khéo, góp phần đưa chi bộ ngày càng phát triển, phấn đấu trong năm 2020 xây dựng thành công chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Bên cạnh đó, chị còn là tấm gương sáng trong xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Bằng những việc làm cụ thể, hàng tháng, chị phát động đoàn viên, hội viên và Nhân dân, nhất là người phụ nữ trong gia đình dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm; vận động hội viên phụ nữ trong ấp xây dựng hố xí hợp vệ sinh, làm chuồng trại chăn nuôi xa nhà ở; xử lý chất thải tại chỗ...; các gia đình hội viên phụ nữ thực hiện vệ sinh sạch sẽ nhà ở, ngõ, bếp; vệ sinh chuồng trại chăn nuôi; sử dụng nước sạch trong ăn uống, sinh hoạt; thành lập các tổ, nhóm thu gom rác thải và vận động thực hiện 16 phần việc mà người dân phải làm trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, chị vận động hội viên phụ nữ thực hiện nếp sống văn minh, đấu tranh xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu, tích cực tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, xóa bỏ bạo lực gia đình…Chị còn tích cực tham gia hoạt động văn hóa văn nghệ của ấp, cùng với các chị em phụ nữ thành lập nhóm văn nghệ, tổ chức giao lưu với chị em phụ nữ trong xóm, ấp. Qua đó, góp phần tạo cho chị em phụ nữ có được không khí vui tươi, giải tỏa những áp lực căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi; đồng thời làm tăng thêm tình đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong Hội phụ nữ.

Ở nhà là người phụ nữ đảm đang, trong công việc chị cũng là một người cán bộ gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao. Nhiều năm liền, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Chị Ngưng là người phụ nữ tiêu biểu, là hình ảnh của người phụ nữ “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, nỗ lực và vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chia tay chị Ngưng trong buổi chiều nhá nhem tối, mặc dù đã mệt nhoài với công việc, nhưng nụ cười rạng rỡ vẫn nở trên khuôn mặt của chị. Nụ cười tỏa sáng của chị đã làm tan biến mọi lo toan, mệt nhọc của người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Sử Thị Búp

Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Hiệp

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 91
  Tổng lượt truy cập: 393865