Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Tấm gương phụ nữ vươn lên thoát nghèo từ tổ may gia công
30/10/2020

Nắm bắt được nhu cầu tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định của chị em phụ nữ tại địa bàn xã Ngãi Đăng, Hội LHPN xã đã hỗ trợ giới thiệu vay vốn, hướng dẫn thành lập nhiều mô hình hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Qua các mô hình, xuất hiện nhiều tấm gương chị em vượt khó, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Điển hình chị Nguyễn Thị Thúy, sinh năm 1973, là hội viên Hội phụ nữ ấp Bình Sơn, xã Ngãi Đăng. Chị Thúy được biết đến là một phụ nữ siêng năng, cần cù, ham học hỏi, nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội. Đồng thời, chị là tấm gương tiêu biểu trong việc phát triển kinh tế gia đình.

Tổ may gia công của chị Nguyễn Thị Thúy

Gia đình chị Thúy thuộc diện hộ nghèo của xã vào những năm 2015- 2017. Công việc chính của chị là làm thuê, ai thuê gì làm nấy, thu nhập bấp bênh. Trong quá trình chị tham gia sinh hoạt Hội, chị được Hội phụ nữ giới thiệu, nhận hàng về may tại nhà. Sau một thời gian làm và tích lũy vốn, chị Thúy mua được một máy may và tiếp tục lãnh đồ may gia công.

Thấy được hiệu quả từ mô hình may hàng gia công, Hội Phụ nữ xã giới thiệu chị Thúy tham quan các tổ may trên địa bàn, định hướng cho chị thành lập Tổ may.

Với sự cần cù, siêng năng, chị Thúy tìm tòi học hỏi kinh nghiệm từ các chị ở cơ cơ sở may trong và ngoài xã, quyết tâm thành lập Tổ may gia công tại nhà. Năm 2017, chị Thúy được Hội phụ nữ xã giới thiệu vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, số tiền 70 triệu đồng. Có được nguồn vốn, chị mạnh dạng mua 08 máy may, giới thiệu và hướng dẫn cho 08 chị hội viên trong ấp cùng tham gia vào tổ may. Các mặt hàng chủ yếu là túi da xuất khẩu dễ phân hủy, thân thiện môi trường. Qua một thời gian hoạt động, Tổ may của chị nhận thêm 04 chị vào làm. Đến nay, Tổ may của chị Thúy đã giúp cho 14 chị có việc làm ổn định, thu nhập hàng tháng từ 2,5 triệu  đến 3,5 triệu đồng. Ban đầu, cơ sở may của chị còn nhỏ, chật hẹp; nhưng đến nay, từ số tiền tiết kiệm hàng tháng, gia đình chị đã sửa chữa, mở rộng cơ sở; chị em có chỗ làm việc thoải mái, thuận lợi cho việc giao nhận hàng.

Từ ngày phát triển Tổ may, gia đình chị Thúy đã có thu nhập ổn định; hàng tháng thu nhập bình quân từ 7-10 triệu đồng/tháng. Chị Thúy tâm sự : “Nghề may công nghiệp khá dễ, chị em chịu học sẽ dễ dàng làm được. Tuy không đòi hỏi kỹ thuật cao nhưng người thợ may cũng phải khéo tay và tỉ mỉ để tạo ra sản phẩm chất lượng và thẩm mỹ. Đây là một nghề rất phù hợp cho phụ nữ tại nông thôn, vừa chăm sóc gia đình, vừa có việc làm ổn định, tăng thu nhập kinh tế gia đình; chị mong muốn Tổ may sẽ ngày càng phát triển để tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho chị em trong ấp, trong xã”.

Ngoài công việc ở Tổ may gia công, chị Thúy thường xuyên tham gia vào các hoạt động của Hội phụ nữ và chính quyền địa phương phát động. Hàng năm, gia đình chị  luôn được công nhận gia đình văn hóa gương mẫu.

Với hiệu quả từ mô hình tổ may gia công, năm 2018, gia đình chị Thúy đã thoát nghèo. Hiện nay, Tổ may của chị duy trì hoạt động có hiệu quả. Cuộc sống gia đình chị Thúy được nâng lên, nhà cửa đã được chị xây dựng kiên cố, khang trang. Có thể nói, chị Thúy là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, chịu thương chịu khó, trong lao động sản xuất, biết vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Chị Thúy đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ  Đồng khởi mới, là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo./.

Phạm Thị Kim Châu

Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Ngãi Đăng

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 67
  Tổng lượt truy cập: 394926